Đường sắt Nhật Bản chạy thử nghiệm tàu tự hành vào kì nghỉ cuối năm 2018

Không chỉ phát triển các dòng xe tự hành, Nhật Bản còn đang hướng tới việc sử dụng tàu tự hành (tàu tự vận hành không người lái) trên các tuyến đường sắt. Mới đây nhất chính là việc JR Higashi Nihon sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm tàu tự hành trên tuyến Yamanote ở Tokyo vào lúc nửa đêm trong kì nghỉ cuối năm 2018.

Hệ thống tự hành đang được đưa vào hệ thống giao thông mới ở các nơi. Tuy nhiên hệ thống đường sắt nói chung đa số vẫn do lái tàu vận hành bởi người ta cần xem xét tới việc xử lí khi có vấn đề hoặc thảm hoạ xảy ra. Để đối phó với việc thiếu nhân lực trong tương lai, JR Higashi Nihon đã thành lập nhóm dự án nghiên cứu đưa tàu tự hành vào hệ thống đường sắt nói chung.

 

 

Cuộc thử nghiệm sẽ được thực hiện trên tuyến Yamanote vào 29-30/12/2018, tiếp đó là 5-6/1/2019 sau khi chuyến tàu cuối kết thúc, mỗi lần sẽ chạy 2 vòng với chiều dài 1 vòng là 34,5km. Các tàu “dòng E235” sẽ được trang bị thiết bị lái tự động ATO do JR Higashi Nihon phát triển, lái tàu vẫn sẽ có mặt trong khoang lái nhưng sẽ để tàu tự hoạt động từ lúc xuất phát cho đến lúc dừng lại.

Cuộc thử nghiệm nhằm xác định xem tàu có dừng lại tại đúng ga, có tăng tốc hoặc giảm tốc phù hợp không, cảm giác đi trên tàu như thế nào, tàu có tự hoạt động đúng khi bị trễ lịch trình không… Thông qua cuộc thử nghiệm này, JR Higashi Nihon sẽ kiểm chứng các vấn đề kĩ thuật của tàu tự hành.

Keihan Bus thử nghiệm xe buýt tự động lái trên thực tế

Thử nghiệm hướng dẫn viên robot và lái xe tự động tại các thắng cảnh ở Kyoto

 

Tham khảo: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る