Hệ thống nhà vệ sinh công cộng thân thiện với mọi người

TOTO là một công ty sản xuất lớn trong ngành công nghiệp trang thiết bị trong nhà. TOTO cho biết, hiện tại công ty này đang tiến hành lắp đặt hệ thống các nhà vệ sinh nhằm phục vụ cho tất cả các đối tượng từ nam, nữ, người cao tuổi đang được chăm sóc, những người thuộc giới tính thứ ba hay cả những người chuyển giới.

Theo đó tại quận Shibuya, với phương châm “Một trong những cơ sở vật chất không thể thiếu đối với cuộc sống là nhà vệ sinh sẽ được xây dựng nhằm thể hiện sự tôn trọng tính cá nhân của tất cả các đối tượng trong xã hội”, những điều cơ bản đó sẽ được tập hợp một cách hệ thống.

Chính sách thống nhất về nhà vệ sinh sẽ được áp dụng tại các nhà ga và các khu thương mại và đề cập đến 3 vấn đề chính.

Thứ nhất, đối với việc chấp nhận sự tồn tại của nhiều loại hình giới tính, hệ thống nhà vệ sinh dùng chung dành cho các đối tượng không phân biệt giới tính.

 

Thứ hai, đối với những đối tượng có thị lực không tốt, thay vì tất cả các trang thiết bị trong nhà vệ sinh đều là màu trắng như trước đây, theo chính sách này, tường hoặc màu của bồn cầu sẽ sử dụng một màu khác.

 

Thứ ba, với phương châm người sử dụng có quyền lựa chọn, hệ thống nhà vệ sinh sẽ được xây dựng khu dành cho những người sử dụng xe lăn như việc lắp đặt các trang thiết bị như giường hay bệ thay tã cho bé, nhà vệ sinh dành riêng cho nam, nữ.

 

Theo quận Shibuya cho biết, quận này mong muốn với chính sách thống nhất này có thể xây dựng được hệ thống nhà vệ sinh thân thiện với tất cả mọi người.

Thông tin cần thiết! Bản đồ nhà vệ sinh Vol.2, Shibuya – Harajuku

 

Nguồn: NHK
Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る