Chocoburi – những con cá được nuôi bằng socola tại Nhật Bản

Tỉnh Ehime đã thành công trong việc cho ra đời giống cá “Chocoburi” – giống cá buri (cá cam Nhật Bản) được nuôi bằng cách cho ăn socola có tác dụng chống oxi hoá.

 

Ngày 19/11/2018, lần đầu tiên tại trung tâm nghiên cứu thuỷ sản của tỉnh Ehime ở thành phố Uwajima đã diễn ra sự kiện nếm thử vị của “Chocoburi” dành cho những người buôn bán cá và những người có liên quan đến ngư nghiệp.

Thời gian cho đến lúc đánh bắt chocoburi là khoảng 20 ngày. Những con cá được cho ăn thức ăn có trộn lẫn socola chứa Polyphenol – một chất có tác dụng chống oxi hoá. Thông thường cá để khoảng 2 ngày sẽ bị biến màu do đó giá bán sẽ giảm đi còn Chocoburi có thể giữ màu tươi mới trong khoảng 5 ngày.

 

Tại buổi nếm thử, người ta đã chuẩn bị cá chocoburi cắt lát từ 5 ngày trước và cá buri nuôi như bình thường được cắt lát vào đúng ngày 19 để những người tham gia nếm thử vị và độ tươi ngon của cả 2 loại. Tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên vì màu tuyệt đẹp của những lát cá chocoburi dù đã thái lát từ 5 ngày trước. Vị thơm ngon và dễ ăn của cá cũng làm mọi người yêu thích.

Trái: cá buri bình thường sau khi cắt 5 ngày – Phải: cá chocoburi sau khi cắt 5 ngày

Tỉnh Ehime đang chuẩn bị cho công tác đưa cá chocoburi tới thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước yêu thích món ăn Nhật Bản như Mỹ vào cuối tháng 1 năm sau.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る