Một ngày của nhân viên văn phòng ở Nhật Bản

Một người Nhật sẽ có cuộc sống như thế nào? Thực tế dù bạn có ở Nhật thì rất khó để bạn biết được một ngày của người Nhật diễn ra như thế nào phải không? Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn về hoạt động trong một ngày của người Nhật nhé. Đây chỉ là một ví dụ chứ không phải là tất cả nhưng rất mong mọi người có thể hình dung ra được một ngày của nhân viên văn phòng ở Nhật như thế nào.

Lần này nhân vật của chúng ta là anh A. Anh đang sinh sống ở Tokyo, làm việc cho một công ty xuất bản, độc thân và 28 tuổi.

 

Nỗi ám ảnh sáng thứ Hai

Việc chiến đấu với tiếng chuông báo thức vào buổi sáng thứ Hai thực sự vô cùng khó nhọc. Lý do chính là tối hôm qua anh đã thức tới 3 giờ sáng để chơi một trò chơi online bằng điện thoại thông minh. Thêm vào đó anh đã chi ra 1000 yên (tương đương với 200 nghìn đồng) để nạp vào game này. Lúc này anh cảm thấy hơi hối hận một chút.

Đoạn đường từ nhà đến ga gần nhất hết 10 phút, và thời gian đi bằng tàu để đến công ty là 40 phút. Anh bắt đầu công việc từ 10 giờ sáng, tuy không trùng với giờ cao điểm nhưng lúc anh lên tàu thì tàu cũng khá đông. Thông thường anh sẽ dùng tai nghe không dây trên tàu để chơi game.

 

Đến công ty

Anh có mặt ở công ty lúc 10 giờ. Thông thường vào sáng thứ Hai sẽ có một cuộc họp. Anh A phụ trách việc biên tập một cuốn sách được bán ra từ tuần trước và vào thời điểm này doanh thu của nó không được tốt cho lắm. Chính vì vậy anh đã được nhắc nhở về điều này và chúng làm anh cảm thấy khá nặng nề. Sau khi thông báo về các sự kiện sắp tới, báo cáo tiến độ công việc của tuần trước xong thì cuộc họp kết thúc.

 

Ăn trưa

Gần công ty của anh có một combini và anh thường mua đồ ăn dành cho buổi trưa tại đây. Ngày hôm nay anh mua cơm đậu phụ Mabo và sữa chua dạng uống. Chi phí cho ăn trưa hôm nay là 450 yên (tương đương với 90 nghìn đồng). Anh A hiện tại có mong muốn kết hôn (tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có đối tượng :)). Chính vì thế hàng ngày anh thường quy định số tiền bỏ ra cho ăn trưa chỉ dưới 500 yên (tương đương với 100 nghìn đồng).

 

Công việc buổi chiều

Buổi chiều anh có cuộc gặp gỡ với người chuyên vẽ tranh minh hoạ vào 3 giờ chiều. Người này là người khá có năng lực tuy nhiên hay trễ hạn các deadline làm cho anh A nhiều lần gặp rắc rối. Quả thực khi mà người ta không tạo được sự tin tưởng thì công việc cũng khó mà diễn ra tốt đẹp dù cho là ở ngành nào đi chăng nữa.

8 giờ tối: sau khi cuộc nói chuyện với người vẽ tranh minh hoạ kết thúc, anh liên lạc qua thư điện tử với các tác giả, gọi điện cho nhà in ấn, điều chỉnh lịch làm việc của bản thân. Mọi thứ cứ tất bật hết cả lên.

Sau đó anh bị cấp trên gọi lại và nhắc nhở về doanh thu của những sách mà anh đã phụ trách. Thực lòng anh biết điều đó nhưng anh vẫn cảm thấy một chút chán chường.

 

Sau một ngày làm việc 

Sau 4 tiếng làm thêm giờ, bây giờ đã là 22 giờ. Anh đập thẻ của mình (một hình thức đánh dấu giờ kết thúc làm viêc) và rời khỏi công ty. Trên con tàu trở về nhà anh lại tiếp tục chơi game để giải toả căng thẳng sau một ngày làm việc. Công việc của một công ty xuất bản thực sự thú vị nhưng về thời gian thì gần như rất khó đi vào chuẩn mực. Anh trở về nhà, ăn một ít gà chiên và uống một lon bia. Sau khi chuẩn bị cho ngày mai thì nhanh chóng đi ngủ.

Là một nhân viên của công ty xuất bản nhiều lúc để kịp thời hạn xuất bản của các ẩn phẩm, sách báo anh đã phải ở lại công ty vì không kịp chuyến tàu cuối. Chính vì thế, đây là một ngành mà thời gian khá là khó đi vào chuẩn mực nào đó. Có nhiều lúc không thể dùng bữa trưa và tối vào thời gian quy định nên việc quản lý sức khoẻ là một việc vô cùng quan trọng.

Người viết: Namiko

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る