Người Nhật sử dụng tiền thưởng như thế nào trong năm nay

Một cuộc khảo sát trực tuyến đã được tiến hành ở Nhật với các câu hỏi liên quan đến Tiền thưởng mùa đông năm nay dựa trên 692 nhân viên nam và nữ từ 20 đến 70 tuổi.

Từ kết quả của cuộc khảo sát có thể kết luận một số nét về tiền thưởng trong mùa đông năm nay như sau:

 

Bạn sẽ sử dụng tiền thưởng vì ai?

Cả nam giới và nữ giới đều sử dụng với 2 mục đích chính đó là vì bản thân và vì tất cả các thành viên trong gia đình. Trong đó, có thể nói nam giới có xu hướng dành cho gia đình nhiều hơn nữ giới và nữ giới dành cho bản thân nhiều hơn là nam giới.

Ngoài ra, còn 1 số đối tượng mà người Nhật muốn sử dụng tiền thưởng cho họ như người yêu, vợ hoặc chồng, cho con, cháu và một số đối tượng khác.

 

Bạn sẽ sử dụng tiền thưởng vào việc gì?

Người Nhật sử dụng tiền thưởng của mình vào 4 mục đích lớn sau đây: du lịch, tiết kiệm, mua sắm và thanh toán các khoản nợ trong đó lớn nhất là chi cho du lịch. Từ đó có thể nói, người Nhật rất yêu thích du lịch và đó có lẽ là cách để họ có thể giải toả căng thẳng sau một năm làm việc vất vả.

Ngoài ra có một số mục đích khác như đầu tư cho sở thích cá nhân, ăn uống, phát triển bản thân, rèn luyện bản thân và một số việc khác.

 

Số tiền mà bạn chi ra cho các khoản trên có tăng lên không?

Gần 30% cả nam giới và nữ giới đều chi mạnh tay cho du lịch hơn so với kỳ thưởng mùa hè. Thêm vào đó phải kể đến mua sắm và tiết kiệm. Khác biệt rõ nhất giữa nam giới và nữ giới ở đây đó chính sự thay đổi số tiền tiết kiệm mà họ dành riêng ra. Có thể nói vào mùa đông phụ nữ thường dễ tiết kiệm hơn so với nam giới.

 

Tham khảo: atpress

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る