Nhật Bản tuyên truyền văn hoá đi tàu qua những mẩu truyện tranh siêu ngắn

“4コマ漫画” – yonkoma manga tức là một loại hình truyện tranh siêu ngắn của Nhật Bản. Thông qua 4 bức tranh người vẽ truyện muốn gửi gắm một câu chuyện, một thông điểm một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Đây là loại hình manga ra đời vào năm 1980.

Công ty đường sắt Keihan denki tetsudo (KEIHAN) đã sử dụng chính loại hình manga này để tuyên truyền văn hoá đi tàu tới hành khách.

Có lẽ đây là những nhân vật trong cổ tích mà ai cũng biết “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”. Tấm poster này kể về việc nàng Bạch Tuyết khuyên 7 chú lùn nên ngồi như thế nào để trên cùng một chiếc ghế có thể ngồi được nhiều người nhất. Thông qua đó truyền tải đến các hành khách về cách ngồi trên tàu sao cho đúng. Điều đó còn thể hiện sự quan tâm dành cho người khác.

 

Trước đó là cách đứng trên tàu: không được đứng chắn ngay trước cửa tàu vì sẽ làm cản trở người lên xuống.

 

Hay cách đeo ba lô khi lên tàu: những lúc tàu đông phải bỏ ba lô xuống hoặc đeo về phía trước ngực.

 

Trong tương lai, KEIHAN còn dự định sử dụng hệ thống phát thanh một cách hợp lý để tuyên truyền văn hoá đi tàu chuẩn mực tới các hành khách nhằm nỗ lực xây dựng được một môi trường ga và tàu điện văn minh.

 

Tham khảo: KEIHAN

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る