Đầu năm mới đến đền Yasaka ở Kyoto cầu phúc

Vào dịp đầu năm mới, người Nhật thường sẽ có một hoạt động gọi là “hatsumode”, tức là đi đến các đền chùa để thăm viếng và cầu nguyện. Bạn đã quyết định sẽ đến đâu vào dịp đầu năm mới Kỷ Hợi chưa?

Nếu bạn vẫn đang phân vân thì hãy đến đền Yasaka đi. Đây là một ngôi đền lớn và nổi tiếng với hatsumode dành cho tất cả mọi người. Việc di chuyển đến đền khá dễ dàng, hơn thế nữa bạn sẽ có một chuyến đi đền đầu năm rất đặc biệt chỉ có tại đền Yasaka.

 

Yasaka – ngôi đền nằm trong TOP 10 địa điểm hatsumode

Đền Yasaka được biết đến là 1 trong 10 địa điểm nằm trong bảng xếp hạng các đền thờ được người dân viếng thăm vào đầu năm tại Nhật Bản. Chỉ trong 3 ngày (1/1 đến 3/1) mà có đến hơn 1 triệu người đến đây.

Có rất nhiều đền thờ được gọi là đền Yasaka trên khắp Nhật Bản. Tuy nhiên đền Yasaka ở Kyoto là nơi được nhiều người biết đến nhất trong số các đền Yasaka. Nơi đây còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là “Gion” bởi nó có nhiều liên quan tới lễ hội Gion nổi tiếng tại Kyoto.

Sau khi xuống tàu điện, chỉ cần đi bộ thêm 8 phút là bạn sẽ đến đền Yasaka, chính vì vậy mà nó còn được gọi là ngôi đền có thể dễ dàng ghé thăm. Đặc biệt cho dù bạn là khách du lịch và không quen với Nhật Bản thì bạn cũng không thể bị lạc được.

Bản thân tôi cũng đã đến đền Yasaka vào năm mới. Đó thực sự là một ngôi đền lớn với không khí đặc biệt, rất thích hợp để đón chào năm mới.

 

Những điều tuyệt vời tại đền

Trong đền Yasaka có thờ thần Susanoonomikoto(素戔嗚尊), vợ của ông là công chúa Kushinadahimenomikoto (櫛稲田姫命) và 8 người con của họ. Chính vì nơi đây thờ rất nhiều vị thần nên đền cũng lưu giữ nhiều điều tốt đẹp. Mọi người có thể đến đây để cầu mong hôn nhân hoà hợp, sinh nở thuận lợi, con đàn cháu đống, gia đình hoà thuận, làm ăn thịnh vượng, gặp nhiều may mắn, sức khoẻ dồi dào…

Ngoài ra, trong đền Yasaka còn có nơi thờ vị thần của sắc đẹp – đền Utsukushigozensha. Đây là nơi địa điểm nổi tiếng thu hút phụ nữ khắp nơi trên đất nước đến để viếng thăm cầu nguyện. Nếu bạn cầu nguyện tại đền Utsukushigozensha, tâm hồn cũng như cơ thể bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng thư thái và đẹp hơn…

Với những người có nhiều mong muốn trong cuộc sống thì đền Yasaka chính là nơi sẽ thoả mãn mọi ước mong của họ.

 

Không khí lễ hội hiện diện khắp nơi

Đền Yasaka có rất nhiều quầy hàng bán đồ ăn nên ngoài việc đến đền thăm viếng ra bạn còn có thể tận hưởng không khí lễ hội vui tươi với một chiếc bụng no căng. Khi năm mới bắt đầu, được đứng ở một nơi với không khí tràn đầy sức sống như thế này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực cho một năm sắp tới.

Mặc dù có nhiều người muốn hatsumode tại nơi thanh tĩnh nhưng vào dịp năm mới nếu có một nơi giúp bạn cảm thấy sinh lực tràn trề thì đó cũng là một lựa chọn rất tốt.

 

Đêm giao thừa và ngày đầu năm mới

Hàng năm vào giao thừa và ngày đầu năm mới đền Yasaka sẽ tổ chức hoạt động có tên gọi “Okeramairi” và “Okerasai”. Hai sự kiện này chính là 1 trong những lí do khiến mọi người lựa chọn đền Yasaka để hatsumode đầu năm mới.

 

“Okeramairi” bắt đầu từ ngày cuối năm cũ đến 5 giờ sáng ngày đầu năm mới. Đầu tiên, người giữ đền sẽ vừa dùng ngọn lửa được thắp từ xa xưa trong đền để đốt các tấm gỗ ghi điều ước của mọi người vừa cầu nguyện. Sau đó, mọi người sẽ dùng đoạn dây thừng nhỏ gọi là “kichonawa” để xin lửa. Để mồi lửa không bị tắt người ta sẽ vừa xoay sợi dây vừa mang về nhà. Người ta nói rằng ngọn lửa mang về từ “Okeramairi” nếu được sử dụng để làm món “O zoni” vào ngày đầu năm mới sẽ mang lại sức khoẻ, không ốm đau bệnh tật cho gia đình.

 

“Okerasai” là hoạt động diễn ra từ 5 giờ sáng ngày đầu năm mới để cầu nguyện cho một năm yên ổn an lành.

 

Mùa đông ở Kyoto rất lạnh nên nếu có tham gia 2 sự kiện trên bạn hãy nhớ giữ sức khoẻ đừng để bị cảm lạnh để đón một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

 

Đền Yasaka

Địa chỉ: 625 Gionmachi Kitagawa, Higashiyama Ward, Kyoto, Kyoto Prefecture 605-0073

Điện thoại: 075-561-6155

Di chuyển bằng tàu điện:

  • Keihan: từ ga Gion-Shijo đi bộ 5 phút
  • Hankyu: từ ga Kawaramachi đi bộ 8 phút


 

Wolva (LOCOBEE)
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る