Ghé thăm tượng phật Sendai Daikannon nổi tiếng

Phật Giáo là một trong 2 tôn giáo lớn và chủ yếu ở đất nước Nhật Bản. Chính vì thế, để tỏ lòng sùng mộ và tôn kính đối với các Đấng bậc trong đạo, các Phật tử đã cố công xây dựng nhiều tượng Phật trên khắp quốc gia này. Một trong số đó có thể kể đến là Sendai Daikannon – Một bức tượng Phật Bồ Tát uy nghi và to lớn, được bố trí gần khu dân cư của thị trấn Sendai – tỉnh Miyaki, giúp tạo nên một cảnh tượng vô cùng thú vị cho các du khách khi có dịp viếng thăm nơi này.

Sendai Daikannon được xây dựng vào năm 1991 với chiều cao 100m trên một ngọn đồi nhìn ra thành phố Sendai, và kề bên một sân gôn. Đây là bức tượng Phật cao thứ 6 trên thế giới, và là đại diện cho Bồ Tát Phật giáo của Nhật Bản.

 

Sendai Daikannon là bức tượng cao thứ 6 thế giới

Mặc dù được xếp vào danh sách tượng Phật cao nhất thế giới, nhưng Sendai Dakannon lại không có tên trong sách hướng dẫn du lịch của Nhật Bản. Điều này mang lại cho bức tượng Phật Sendai sự bí ấn, bất ngờ và lôi cuốn cho những khách du lịch khi đến đây tham quan lần đầu.

Toàn bộ thân tượng Bồ Tát Sendai được sơn phủ màu trắng tinh khiết, vì thế, trong một vài trường hợp, du khách có thể sẽ khó phát hiện được sự tồn tại của nó bên cạnh một khu dân cư đông đúc. Bức tượng được thiết kế theo hình ảnh truyền thống của Phật Quan Âm, với tay phải cầm một viên ngọc ước và tay trái là bình nước phép hướng xuống như để ban phước lành cho con người. Dưới chân bức tượng là một miệng rồng mở rộng, nơi du khách có thể bước vào và tham quan kĩ hơn ở bên trong.

 

Bên dưới chân bức tượng là miệng rồng để du khách có thể vào tham quan

Khách tham quan sẽ phải trả 500 yên để có thể được bước vào và thoải mái khám phá khu vực trong tượng Phật. Tầng trệt có 33 tác phẩm điêu khắc khác nhau đại diện cho 33 hình dáng của Quan Âm Bồ Tát. Đối diện là 12 bức tượng thần tượng trưng cho 12 tháng theo chiêm tinh học Trung Quốc. Nơi đây cũng có các hòm công đức để du khách bỏ tiền quyên góp vào, tuy nhiên điều đó là không bắt buộc

 

Các bức tượng Quan Âm Bồ Tát với hình dạng khác nhau

12 bức tượng thần tượng trưng cho 12 tháng

Trong lòng của bức tượng Sendai có hệ thống thang máy giúp khách tham quan lên xuống các tầng cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người lại chọn cách đi bộ qua 12 bậc cầu thang để có thể ngắm nhìn 108 bức tượng Phật với những sắc thái khác nhau, đại diện cho những khát vọng trần gian của con người. Khi đã tới được tầng trên cùng, du khách có thể phóng tầm mắt để nhìn thấy toàn bộ quang cảnh của thị trấn bên dưới, thậm chí cả Thái Bình Dương nếu đến đây vào những ngày đẹp trời.

 

108 bức tượng Phật với sắc thái khác nhau

Những nét đặc sắc và độc đáo của bức tượng Phật Sendai Dakannon trên đây chỉ phản ánh một phần sự hấp dẫn và quyến rũ của công trình này. Chính vì thế, để có được một trải nghiệm chân thật và đáng nhớ nhất, du khách khi đến với tỉnh Miyaki đừng quên ghi chú địa điểm kì thú này trong danh sách điểm cần đến nhé!

 

Tượng phật Sendai Daikannon

Địa điểm:31-36 Nakayamaminami, Sanezawa, Izumi-ku, Sendai


Nguồn ảnh: https://daikannon.com/

Đến ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản “Nanzo-in” ở Fukuoka để chiêm ngưỡng bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る