“Bữa tiệc” của các quý ông hói đầu

Mái đầu lưa thưa tóc luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, điều này khiến chủ nhân của nó rơi vào tình trạng tự ti và ngại giao tiếp. Ông Masao Takeyama, sinh sống ở thị trấn Tsuruta, tỉnh Aomori cũng sở hữu một cái đầu bóng loáng như vậy. Tuy nhiên, thay vì buồn bã và lo sợ về nó, ông đã tìm ra cho bản thân và những người có hoàn cảnh tương tự như mình một cái nhìn mới lạ. ツル多はげます会 – Một tổ chức được xem như là “soi sáng thế giới tối tăm” của những người hói đã được thành lập vào năm 1989 bởi Masao Takeyama.

Masao Takeyama cựu tổng thư ký, từng là tổng thư ký 23 năm liền kể từ khi thành lập

 

Đây thực chất giống như là một cuộc thi kéo co nhưng thay vì sử dụng tay như thông thường, người ta sử dụng bằng chính cái đầu hói của mình. Ở mỗi đầu sợi dây sẽ được gắn một cái giác hút chân không, khi thi đấu ta chỉ cần đính nó lên phần đầu của người tham dự. Cuộc thi được khởi xướng, mỗi người sẽ cố gắng kéo sợi dây đỏ về phía mình, dây lệch sang bên nào nhiều hơn hoặc có thể kéo bung giác hút chân không của đối phương thì người đó sẽ thắng cuộc. Có thể chơi đối đầu giữa hai người hoặc nhiều người cùng một lúc. Sau mỗi cuộc thi, vùng da đầu các thí sinh bắt đầu đỏ ửng lên và sẽ rất đau, nhưng dù sao đi nữa điều này cũng không quan trọng bằng việc mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người.

Giờ đây các quý ông không còn phải vướng bận về cái đầu hói của mình nữa

 

Hiện nay đã có khoảng trên 65 thành viên trên cả nước tới tham gia câu lạc bộ. “Chúng tôi đang tuyển dụng các thành viên theo thời gian, cho nên bất cứ ai cũng có thể ghé thăm chúng tôi một cách tự do, vì vậy hãy đến thăm thị trấn Tsuruta” – Ông Akio Narita cho biết – (ông Akio Narita sẽ là Tổng thư ký thay mặt cho ông Takeyama, người đã giữ chức tổng thư ký 23 năm qua).

Cuộc đối đầu gay cấn, một chọi với nhiều người

 

Được tổ chức mỗi năm 2 lần (vào ngày thành lập 22 tháng 2 và giữa mùa thu), cuộc thi rất được hưởng ứng và thu hút nhiều người tham gia. Ban tổ chức hi vọng chính hoạt động này sẽ khiến mọi người có cách nhìn nhận khác về căn bệnh hói đầu đồng thời giúp các thành viên sẽ nghĩ tích cực hơn khi sở hữu cái đầu sáng bóng.

Một bài kiểm tra hàng tháng của câu lạc bộ

Nguồn:https://www.medetai-tsuruta.jp

bình luận

ページトップに戻る