Gyoza – món ăn đặc biệt thơm ngon đến từ Nhật Bản

Không chỉ mỗi Trung Quốc có loại bánh sủi cảo thơm ngon đặc biệt mà tại đất nước của hoa anh đào cũng có một món ăn gần giống với sủi cảo ở Trung Quốc, loại bánh đó có tên là Gyoza. Chiếc bánh Gyoza sẽ có phần nhân được gói gọn trong lớp bột mì, phần rìa bên ngoài của bánh sẽ được tạo hình như những phần bột xếp chồng lên nhau.

 

Gyoza là một loại bánh rất dễ làm nhưng lại có hương vị đặc biệt chiều lòng được nhiều vị khách ở trên khắp thế giới. Có thể nói, Gyoza Nhật Bản có nguồn gốc bắt nguồn từ món sủi cảo của người Trung Quốc với một lớp vỏ bột bì bên ngoài giòn tan hấp dẫn bao trùm lấy phần nhân bên trong thơm ngon với hương vị của nhiều loại thực phẩm như mộc nhĩ, thịt heo xay, hành,… hòa quyện tạo nên món Gyoza nổi tiếng.

 

Món Gyoza được bán ở nhiều cửa hàng như các tiệm mì Ramen, các quán rượu mang phong cách Nhật Bản,… Bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này tại các cửa hàng đồ ăn Trung Quốc. Hiện nay, mỗi người đều có sở thích khác nhau nên Gyoza được chế biến theo 3 cách chính là Gyoza áp chảo (Yaki Gyoza), Gyoza nước (Sui Gyoza), Gyoza chiên (Age Gyoza).

Gyoza áp chảo: đây là loại được nhiều người ưa thích nhất, bánh sẽ được chiên vàng ở một mặt tạo độ giòn cho bánh nhưng cũng không thiếu độ dẻo dai của bánh.

 

Gyoza nước: tuy không phổ biến bằng Gyoza áp chảo nhưng loại bánh này vẫn thu hút không ít các fan yêu thích, khi ăn bánh sẽ được để vào trong một đĩa có đáy sâu hơn bình thường một chút và chan thêm nước lèo thơm ngon. Vì vậy mà chúng có tên là Gyoza nước.

 

Gyoza chiên giòn: với những người yêu thích món chiên xào thì đây có lẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất, hai mặt của bánh sẽ được chiên giòn trong dầu tạo nên độ giòn tan đặc biệt thơm ngon. Khi dùng món sẽ ăn kèm thêm với nước chấm đặc biệt chỉ dành riêng cho món Gyoza chiên giòn này.

Gyoza là món ăn khá dễ làm, dễ thưởng thức và được nhiều người yêu thích. Nếu có dịp bạn hãy cùng gia đình thưởng thức một bữa tiệc Gyoza tại các nhà hàng hoặc cùng nhau làm tại nhà sẽ tạo sự ấm cùng và gắn kết người thân trong gia đình hơn.

bình luận

ページトップに戻る