Một số lời khuyên khi đi taxi ở Nhật

Phương tiện giao thông được sử dụng chủ yếu ở Nhật là tàu điện. Tuy nhiên, trong những tình huống bất khả kháng, việc lựa chọn taxi chính là giải pháp tối ưu dù mức giá của loại hình này là khá đắt. Để có được một chuyến đi an toàn và vui vẻ, du khách cần nắm rõ một số lưu ý sau.

 

Tìm và gọi taxi

Bạn có thể tìm và gọi taxi bằng cách đến các trục giao thông chính, các ngã ba ngã tư đường có đèn giao thông, các điểm dành riêng cho taxi để vẫy xe. Nếu xe có biển 空車 thì có nghĩa xe còn trống, nếu biển xe là 支払, 回送, 迎車 thì bạn cần vẫy một xe khác. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tìm và gọi taxi là liên lạc với trung tâm taxi để yêu cầu một chiếc xe tới đón. Địa chỉ và số điện thoại các công ty này có thể dễ dàng tìm thấy bằng các công cụ tìm kiếm trên mạng.

Điểm bắt taxi

 

Lên taxi

Cửa taxi ở Nhật được trang bị hệ thống tự động, nên khách đi xe không cần mở hoặc đóng cửa. Trong trường hợp cửa bị kẹt hoặc có sự cố, tài xế sẽ xuống và khắc phục. Khi lên xe, bạn nên ngồi ở vị trí ghế sau để tài xế có thể tập trung lái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm cảnh thì có thể xin phép lên ngồi trước và bác tài sẽ mở cửa cho bạn.

Xe taxi ở Nhật có hệ thống cửa tự động

Sau khi đã lên xe, hãy báo cho tài xế biết địa chỉ bạn muốn tới một cách rõ ràng. Nếu bạn không nói được tiếng Nhật hoặc biết không chắc chắn về nơi đến thì hãy viết địa chỉ ra một tờ giấy, hoặc chỉ chúng trên bản đồ để tài xế có thể nắm bắt được vị trí bạn cần tới. Ngoài ra, do việc lái xe trong bất kì thành phố lớn nào cũng đều ẩn chứa nhiều nguy hiểm nên để bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe, bạn cần tuân thủ việc thắt dây an toàn cẩn thận khi lên xe.

 

Thanh toán

Tùy theo từng khu vực và thời gian trong ngày mà giá cước taxi Nhật sẽ khác nhau có thể bạn không thể trả bằng thẻ tín dụng. Vì thế, trước khi lên xe hãy hỏi giá trước hoặc hỏi về việc có thể trả bằng thẻ không. Các tài xế ở Nhật sẽ không nhận tiền boa và kiên quyết trả lại đúng số tiền thừa, nên khách đi xe chỉ cần trả đúng số tiền đã hiển thị trên màn hình tính cước.

Taxi ở Nhật không nhận tiền boa

Ở Tokyo hiện nay, mức cước taxi cho 1,052km đầu tiên là 410 yên. Sau đó, giá này sẽ tăng lên đến 80 yên cho 90s nếu khoảng cách đi dưới 10km. Từ 22:00 đến 5:00 hôm sau, giá cước sẽ tăng lên gấp đôi.

Cách xử lý khi quên đồ trên taxi

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る