Công trình kì lạ: Tháp Mặt Trời ở Công viên Triển lãm Expo ‘70

Công viên Triển lãm Expo ‘70 là một công viên công cộng rộng lớn (khoảng 260ha) ở Suita, Osaka. Nơi đây thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp tự nhiên của những vườn hoa và thảm thực vật khác nhau cùng những công trình phụ độc đáo như: bảo tàng, công viên, suối nước nóng,… nhưng nổi bật trong số đó là Tháp Mặt Trời – Một biểu tượng lý thú của Expo Park.

Tháp Mặt Trời ở Công viên Triển Lãm Expo ‘70

 

Tháp Mặt Trời (Tower of Sun) do nghệ sĩ Taro Okamoto thiết kế để phục vụ cho Triển lãm Thế Giới được tổ chức ở Nhật Bản vào năm 1970. Công trình này cao 230 feet (khoảng 70 mét) với kết cấu khung thép và bê tông chắc chắn. Trên bề mặt của tháp du khách có thể nhìn thấy 3 khuôn mặt khác nhau với những ý nghĩa tượng trưng riêng biệt: phía trên cùng của tháp là “mặt vàng” (黄金の顔) tượng trưng cho sự tỏa sáng trong tương lai, phía trước là “khuôn mặt của mặt trời” (太陽の顔) đại diện cho hiện tại, và sau lưng tháp là một “mặt trời màu đen” (黒い太陽) có ý nghĩa nói về quá khứ.

Ba khuôn mặt trên Tháp Mặt Trời

 

Bên cạnh đó, ngọn tháp này cũng đã từng có một khuôn mặt thứ tư gọi là “mặt trời của đáy trái đất” (地底の太陽) cao 3 mét, dài 11 mét được làm bằng gốm sứ, tuy nhiên hiện nay không ai biết chính xác khuôn mặt này đang nằm ở đâu.

Khuôn mặt thứ 4 dưới lòng đất

 

Ngoài điểm độc đáo là 3 khuôn mặt được thiết kế trên thân, ngọn tháp này còn gây ấn tượng với người xem bởi 2 đôi cánh hai bên có chiều dài 25 mét mỗi cánh cùng những tia chớp khảm màu đỏ ở phía bên sườn của tác phẩm điêu khắc.

Bên trong ngọn tháp có một Cây Sự Sống cao khoảng 41 mét được làm bằng sắt thép, với 292 mô hình sinh vật lớn nhỏ được gắn vào thân và cành cây, đại diện cho sự tiến hóa của tất cả các giống loài: Từ kí sinh trùng cho đến bò sát, khủng long và con người. Du khách có thể di chuyển bằng cầu thang bao quanh cây để ngắm nhìn tác phẩm độc đáo này. Tuy vậy, nơi này chỉ mở cửa cho công chúng tham quan vào những dịp triển lãm đặc biệt.

Cây Sự Sống bên trong ngọn tháp

 

Hiện nay, Tháp Mặt Trời đang trong quá trình tu sửa và tái tạo phần bên trong để phục vụ khách tham quan trong thời gian tới. Trong đó cây Sự Sống sẽ được khôi phục lại với việc thêm vào mô hình voi ma mút to lớn, sẽ hoàn thành và xuất hiện vào tháng 3 năm sau. Bên cạnh đó, “mặt trời ngầm” với kích thước 1/10 so với nguyên mẫu cũng đã được tái tạo xong.

 

Tháp Mặt Trời

Địa chỉ: 1-1 Senribanpakukōen, Suita-shi, Ōsaka-fu 565-0826

Giờ mở/đóng cửa: 9:30 ~ 17:00 (lượt vào cuối 16:30). Đóng cửa vào thứ Tư mỗi tuần.

Giá vé:

  • Tháp Mặt Trời: 700 yên/người lớn, 300 yên/học sinh trung học và tiểu học (cần đặt vé trước)
  • Công viên Triển lãm Expo ’70: 250 yên/người lớn, 70 yên/học sinh trung học và tiểu học

Xem thêm phương thức đặt vé tại: https://taiyounotou-expo70.jp/guide/reserve/

Trạm gần nhất: trạm Bampaku-kinen-koen

URL:

bình luận

ページトップに戻る