Cách làm Bento đơn giản theo phong cách Nhật Bản

Bento hay Obento có ý nghĩa là cơm hộp. Đó là những hộp cơm nhỏ nhắn bao gồm có cơm và thức ăn được xếp gọn gàng ở bên trong. Nhờ mang lại sự thuận tiện mỗi khi di chuyển nên Bento rất phù hợp với học sinh, sinh viên, người đi làm,… Bên cạnh đó, Bento còn vô cùng thích hợp cho những chuyến dã ngoại ngoài trời cùng người thân, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Mọi người có thể cùng nhau thưởng thức Bento, vừa ngắm cảnh và trò chuyện.

Những hộp cơm Bento chỉ đơn giản bao gồm cơm, rau, cá hoặc thịt. Bento dù đơn giản đến đâu nhưng vẫn phải có đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết như tinh bột, chất xơ, chất đạm,… Trong bài viết này, LocoBee sẽ hướng dẫn các bạn cách làm Bento tiết kiệm thời gian, dễ dàng với những nguyên liệu sẵn có trong bếp nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng trong khẩu phần ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cơm trắng
  • Đậu phụ
  • Lạc rang hoặc lạc luộc
  • Chả cá
  • Loại rau bất kỳ mà bạn yêu thích nhé
  • Hộp Bento

 

Cùng xắn tay áo và bắt đầu

Bước 1: Dàn cơm trắng sao cho kín hết phần đáy hộp, độ mỏng hay dày của cơm tuỳ ý

Bước 2: Tiếp tục xếp rau lên một góc nhỏ để tạo thành hình tóc mái cho khuôn mặt.

Bước 3: Cắt mỏng 2 miếng đậu phụ, đặt lạc và đậu phụ lên cơm như hình để tạo thành cặp kính mắt đậu phụ với đôi mắt cười.

Bước 4: Cuối cùng, cắt miếng chả cá hình vòng cung để tạo thành khuôn miệng cười, đặt lên cơm. Vậy là bạn đã hoàn thành xong một hộp Bento có hình khuôn mặt cậu bé với mái tóc xanh, đeo kính và đang cười rất tươi.

Ở Nhật Bản, Bento đã trở thành một món ăn phục vụ cho đời sống bận rộn và ít thời gian của người dân. Bento như là một sự lựa chọn quen thuộc và hoàn hảo bởi đặc tính tiết kiệm, tiện dụng mà các thành phần dưỡng chất trong bữa ăn vẫn luôn luôn được đảm bảo. Trang trí và trình bày Bento cũng trở thành một nghệ thuật dưới những bàn tay khéo léo của người Nhật Bản. Những hộp Bento nhỏ bé đã thổi hồn vào những bữa ăn bận rộn bằng những màu sắc vô cùng bắt mắt và tươi mới. Đây cũng là cách mà người dân Nhật Bản truyền tải vẻ đẹp mang đậm tính truyền thống và văn hóa qua những khía cạnh bình dị, gần gũi và giản đơn nhất trong cuộc sống thường nhật.

Chúc mọi người thành công và ngon miệng.

bình luận

ページトップに戻る