Thịt bò Kobe – loại thịt bò hiếm hơn vàng ở Nhật Bản

Nhật Bản vốn là một đất nước được tạo thành từ nhiều hòn đảo lớn nhỏ trên khắp lãnh thổ. Với vị trí địa lí như vậy, Nhật Bản được thiên nhiên ban tặng vốn hải sản vô cùng phong phú với nhiều loại cá biển như cá hồi, cá trích, cá ngừ,… Với sự sáng tạo của mình, xứ sở hoa anh đào gắn liền với các món ăn chế biến từ hải sản như sushi, sasimi,…

Không chỉ có những món ăn về hải sản nổi tiếng, xứ sở mặt trời mọc còn được biết đến với loại thịt bò vô cùng đắt đỏ và nổi tiếng về chất lượng, đó chính là thịt bò Kobe – loại thịt bò được mệnh danh là hiếm hơn vàng. Sở dĩ nói như vậy là vì nếu muốn mua vàng bạn có thể ra bất cứ hàng nữ trang đá quý nào đều có thể mua được, còn nếu muốn ăn thịt bò Kobe thì bạn phải xếp hàng và chờ đợi vì mỗi ngày chỉ có vài con bò đủ tiêu chuẩn để lấy thịt.

Thịt bò Kobe là loại thịt bò có giá thành cao và còn được biết đến là một trong 3 loại thịt bò có chất lượng tốt nhất hiện nay cùng với thịt bò Blonde Aquitaine và Matsusuka. Bò Kobe có vị thơm nhẹ nhàng, với tỉ lệ thịt và mỡ đan xen đều với nhau tạo nên vị béo ngậy hòa quyện cùng với những thớ thịt mượt mà khi ăn có thể cảm nhận được vị của loại thịt bò độc đáo tan dần trong miệng.

Nguồn: https://www.kobebeef.co.jp

Đặc trưng của loại thịt bò này là những vân mỡ trắng được xen kẽ giữa các thớ thịt đỏ. Để tạo nên được loại thịt thượng hạng này, các kĩ thuật viên chăm sóc bò đã sử dụng các phương pháp chăn nuôi đặc biệt dành cho bò Kobe. Thức ăn cho những chú bò Kobe luôn được kiểm tra và chọn lọc cẩn thận như cỏ tươi, lúa non, nước lọc tinh khiết, vào mùa hè để kích thích bò ăn nhiều và dễ tiêu hóa những chú bò còn được cho uống thêm bia. Để bò phát triển cả về tinh thần, người chăn nuôi còn cho chúng nghe nhạc giao hưởng hoặc nhạc cổ điển để giúp những chú bò có được tinh thần thoải mái nhất.

Quy trình tạo nên thịt bò Kobe cũng rất nghiêm ngặt. Những con bò Kobe được sinh ra đều có giấy khai sinh riêng để có thể chứng minh được nguồn gốc chất lượng từ 3 đời trước. Thịt bò Kobe sau khi được giết mổ sẽ được kiểm tra và đóng dấu mộc chuyên dụng để đánh dấu chất lượng.

Nguồn: https://www.kobebeef.co.jp

Một điều góp phần tạo nên sự đắt đỏ của giá thành thịt bò Kobe đó chính là về số lượng thịt bò Kobe chính hãng không có nhiều, mỗi ngày chỉ có vài con nên ngay những người sinh sống tại Nhật Bản cũng cần phải đặt trước đến tận vài tháng mới được thưởng thức loại thịt bò hảo hạng này.

Về giá thành, nhìn chung thịt bò Kobe có giá khá cao tuỳ theo chủng loại thịt. Giá thấp nhất cho 1 kg thịt là khoảng 2 triệu và cao nhất có khi lên đến 10 triệu. (thông tin tham khảo https://www.kobebeef.co.jp/fs/kobebeef/c/all)

Nếu có dịp bạn hãy tới Kobe và thưởng thức loại thịt bò hảo hạng này nhé!

bình luận

ページトップに戻る