Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp tại ABU Robocon châu Á – Thái Bình Dương

Cuộc thi ABU Robocon châu Á – Thái Bình Dương tổ chức ngày 26/8 tại Việt Nam khép lại bằng việc đội Đại học Lạc Hồng giành thắng lợi liên tiếp trước các đối thủ tham gia như đội đại học Tokyo đại diện của Nhật Bản.

ABU là cuộc thi tranh tài về ý tưởng cũng như kĩ thuật điều khiển sáng tạo robot của sinh viên trong khối châu Á – Thái Bình Dương. Cuộc thi này được tổ chức hàng năm và phát sóng trên khoảng 280 kênh truyền hình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay cuộc thi đã diễn ra tại tỉnh Ninh Bình ở phía Bắc Việt Nam với sự tham gia của 18 trường đại học tới từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Nội dung thi đấu được mô phỏng theo trò chơi truyền thống “ném còn” của Việt Nam, trong đó quả bóng bằng vải cỡ lòng bàn tay sẽ được ném lên rồi bay qua lần lượt 3 chiếc vòng có đường kính khoảng 80cm đặt trong không trung, nếu quả bóng rơi được xuống chiếc bàn tròn được đặt sẵn thì coi như chiến thắng.

Tại vòng loại, robot của đội Nhật Bản gặp sự cố nhưng vẫn dành chiến thắng để tiến vào vòng trong. Ở vòng bán kết, đội đành tiếc nuối dừng lại sau khi thất bại trước đội Việt Nam có ưu thế sân nhà.

Vượt qua Nhật Bản, đội Việt Nam lọt vào vòng chung kết và đối đầu với tuyển Trung Quốc. Tại trận chung kết, đội chủ nhà một lần nữa hạ gục đối thủ, đánh dấu thắng lợi 7 lần liên tiếp của Việt Nam.

Cuộc thi dự kiến sẽ được phát sóng trên kênh tổng hợp NHK từ 10:05 ngày 17/9/2018.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る