Abeno Harukas – Tòa nhà cao nhất Nhật Bản hiện nay

Ngày nay ở Nhật Bản, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kĩ thuật là sự ra đời của các công trình kiến trúc có tầm cỡ giúp hình thành nên những biểu tượng thời đại cho quốc gia này. Trong số đó, tòa nhà cao nhất Nhật Bản hiện nay – Tòa nhà Abeno Harukas đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt đô thị hiện đại của thành phố Osaka nói riêng và đất nước Nhật Bản nói chung.

→ Khám phá toà nhà cao nhất Nhật Bản – Abe Harukas

Tòa nhà Abeno Harukas (あべのハルカス) là một không gian đô thị đa chức năng chọc trời, tọa lạc tại quận Abeno của tỉnh Osaka. Công trình này được đánh giá là cao nhất ở Nhật Bản với tổng chiều cao lên đến 300 mét, hơn tòa nhà cao thứ hai là Yokohama Landmark Tower 4 mét.

Tòa nhà cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukas

 

Abeno Harukas được khởi công xây dựng vào năm 2010 và đi vào hoạt động vào năm 2014 với mục tiêu trở thành điểm trung tâm trong công cuộc cải tạo toàn bộ khu phố Abeno và Tennoji nhằm tăng lượng khách du lịch đến tham quan các khu vực giàu văn hóa này. Đồng thời tòa nhà này cũng là địa điểm lý tưởng giúp cung cấp tầm nhìn bao quát thành phố Osaka và mang lại những tiện nghi hiện đại, đa dạng cho các du khách.

Trong tiếng Nhật cổ “Harukas” có nghĩa là “làm cho tươi sáng, trở nên trong trẻo”, chính vì thế tòa nhà Abeno Harukas có sàn quan sát được lắp đặt các cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn tạo cho khách tham quan một tầm nhìn lớn bao quát 360 độ khung cảnh xung quanh. Sàn quan sát này có tên gọi là Harukas 300 nằm ở 3 tầng cao nhất của tòa nhà (từ tầng 58 đến tầng 60) với tầng 60 là nơi có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Osaka, trong khi tầng 58 được thiết kế để tạo nên một không gian mở ngập tràn ánh sáng và gió với một quán café, cửa hàng quà tặng và nhà vệ sinh.

Quang cảnh thành phố Osaka nhìn từ Harukas 300

 

Từ tầng 19 đến 20, 38 đến 55 và tầng 57 là các nơi tọa lạc của khách sạn Osaka Marriott Miyako với 360 phòng. Tại đây, du khách sẽ được cung cấp các dịch vụ lưu trú cao cấp cũng như có được một điểm quan sát tuyệt vời từ vị trí của những phòng nghỉ và nhà hàng.

Tầng 57 cũng là một điểm quan sát tuyệt vời

 

Tầng 16 có Bảo tàng Nghệ thuật Abeno Harukas, và sân vườn ngoài trời miễn phí để nhìn ra trung tâm thành phố Osaka. Trong bảo tàng du khách có thể chiêm ngưỡng một số bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản được trưng bày cũng như tham gia vào các buổi triển lãm nghệ thuật khác nhau như: nghệ thuật Nhật Bản, nghệ thuật phương Tây và nghệ thuật hiện đại.

Đặc biệt, từ tầng B2 đến tầng 14 là cửa hàng bách hóa lớn nhất Nhật Bản – cửa hàng Abeno Harukas Kintetsu Department Store với diện tích xấp xỉ 100.00m2. Những hàng hóa tại đây hầu hết là của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế nên có chất lượng cao và giá thành không hề rẻ. Ngoài ra, trong cửa hàng còn có 44 nhà hàng trải dài từ tầng 12 đến tầng 14 với gần 3000 chỗ ngồi.

 

Abeno Hakuras

Địa chỉ: 1 Chome-1-43 Abenosuji, Abeno Ward, Osaka, Osaka Prefecture 545-6016

Giờ mở cửa sàn quan sát: 9:00 ~ 22:00 (Giờ mở cửa có thể thay đổi mà không cần báo trước)

Giá vé:

  • Vé trong ngày (bán từ 8:50 ~ 21:30): 1.500 yên/người lớn, 1.200 yên/học sinh trung học, 700 yên/học sinh tiểu học, 500 yên/trẻ từ 4-5 tuổi
  • Vé 1 ngày: 1.950 yên/người lớn, 1.650 yên/học sinh trung học, 950 yên/học sinh tiểu học, 750yên/trẻ từ 4-5 tuổi (có thể sử dụng vé để tái nhập nhiều lần trong ngày)
  • Mua tại quầy vé ở tầng 16
  • Bảo tàng Nghệ thuật Abeno Harukas: Từ thứ Ba đến thứ Sáu mở cửa từ 10:00 ~ 20:00; Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ mở cửa từ 10:00 đến 18:00 (lượt vào cuối trước 30 phút đóng cửa).

Ga gần nhất: Tennoji (天王寺)

URL: https://www.abenoharukas-300.jp

bình luận

ページトップに戻る