Đại học Kinh tế Nhật Bản kí kết hiệp định trao đổi sinh viên với đại học Đông Á và đại học quốc tế Hồng Bàng

Nhằm tăng cường khuyến khích việc trao đổi sinh viên với các trường đại học châu Á, ngày 21/3/2018, đại học Kinh tế Nhật Bản (thành phố Dazaifu, tỉnh Fukuoka) đã kí kết hiệp định MoU với đại học Đông Á (thành phố Đà Nẵng) và kí kết hiệp định trao đổi sinh viên với đại học quốc tế Hồng Bàng (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 22/3/2018. Mục tiêu của hiệp định lần này là thúc đẩy việc chấp nhận và phái cử trao đổi sinh viên giữa các trường. Đại học Đông Á và đại học quốc tế Hồng Bàng đều có sự quan tâm đến chương trình giáo dục tiếng Nhật ngắn hạn của đại học Kinh tế Nhật Bản và trong tương lai sẽ chấp nhận các sinh viên theo học các khoá tiếng Nhật này. Thông qua việc trao đổi học tập, các trường đại học đều có mong muốn học tập lẫn nhau về tập quán văn hoá và kinh tế của mỗi nước, đồng thời hiểu được chính sách giáo dục của Nhật Bản và Việt Nam.

Đại học Đông Á là trường đại học tư lập có cấp học từ mầm non đến trung học cơ sở. Song song với việc nhận phương pháp giáo dục immersion tiếng Anh từ Tsuzuki Education Group, sự giúp đỡ về giảng dạy giáo dục mầm non Nhật Bản cho các giáo viên người Việt Nam, tiếp nhận tích cực trao đổi sinh viên đại học sẽ giúp kết nối thiết lập chương trình chung về giáo dục trên nhiều lĩnh vực. Hiệp định lần này được thực hiện thông qua sự giới thiệu của Tổng lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka.

Đại học quốc tế Hồng Bàng được biết đến với việc tập trung vào giáo dục tiếng Anh. Các sinh viên khoa Kinh doanh toàn cầu của đại học Kinh tế Nhật Bản sẽ phải vừa du học vừa thực hiện lấy các chứng chỉ tiếng Anh. Ngoài ra du học sinh người Việt Nam đang theo học tại trường có thể học bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

Năm nay đại học kinh tế Nhật Bản kỉ niệm 50 năm thành lập trường với 18 khoá chuyên môn của 5 khoa thuộc 2 khoa lớn về kinh tế kinh doanh. Bằng đặc trưng riêng của từng khoá học, việc thúc đẩy liên kết quốc tế và liên kết với đại học của các nước trên thế giới sẽ tích cực hoá việc giao lưu theo nhiều mặt trên các lĩnh vực chuyên môn khác nhau thông qua trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học…

Từ năm 2018, trường sẽ mở thêm “Khoa kinh doanh toàn cầu” với các chương trình giáo dục thực tiễn liên kết với công ty và đại học nước ngoài. Mục tiêu của khoa không chỉ là học về kiến thức chuyên môn trong kinh doanh kinh tế bằng tiếng Anh mà còn là thông qua sự hiểu biết về khác biệt văn hoá – thúc đẩy khả năng ngôn ngữ dựa trên Project-Based Learning (PBL) để giáo dục nên nhân tài kinh doanh có tính sáng tạo mang tiêu chuẩn quốc tế. Trường sẽ chuẩn bị môi trường học tập đáp ứng được nhu cầu của thời đại như chương trình giảng dạy giúp sinh viên đạt được các kĩ năng đàm phán thương mại cao cấp bằng tiếng Anh.

Đại học Kinh tế Nhật Bản
Địa chỉ: 福岡県太宰府市五条3-11-25
Hiệu trưởng: 都築 明寿香
URL: https://tsuzukigakuengroup.com/

Nguồn: prtimes

bình luận

ページトップに戻る