Danh sách tên trẻ em được yêu thích nhất trong 30 năm Heisei

Hàng năm người Nhật đều có danh sách về những cái tên yêu thích được cha mẹ đặt cho con cái trong năm đó. Vào năm Heisei cuối cùng này, Meiji Yasuda Life – một trong những công ty bảo hiểm lớn và lâu đời nhất Nhật Bản – đã dựa trên thông tin của khách hàng và đưa ra danh sách những cái tên được cha mẹ yêu thích và đặt nhiều nhất cho con cái trong suốt 30 năm Heisei. Đây là những cái tên gắn liền với mong muốn, hi vọng cho tương lai của ông bà cha mẹ gửi đến con cháu và đôi khi nó như là tấm gương phản chiếu thời đại đó.

Niên hiệu (Heisei, Showa) là gì? – Tra năm tuổi theo lịch Nhật Bản

 

Đối với các bé trai

Xét về mặt chữ Hán, “翔” là chữ có mặt trong 3/10 cái tên. Kể từ khi lọt vào top 10 tên được yêu thích nhất năm Showa 57 (1982), chữ này ngày càng được yêu thích trong những năm Heisei (1989~). Cha mẹ đặt tên con có chữ này với mong muốn con sẽ “bay thật cao thật xa trong tương lai”

 

Đối với các bé gái 

Từ năm Showa 61 (1986), các tên có sử dụng chữ “子” đã bị loại khỏi danh sách top 10 được yêu thích. Từ năm Heisei 3 (1991), ”美咲” Misaki là tên nằm ở vị trí top trong vòng 6 năm liền, đặc biệt đây chính là tên được yêu thích trong khoảng nửa đầu Heisei. Trong 10 năm gần đây khi các thiên tai tự nhiên liên tiếp xảy ra, những tên có chữ “結”như Yuzuki (結月), Yuna (結菜) rất được yêu thích bởi các bậc cha mẹ coi trọng sự kết nối giữa con người với con người trong cuộc sống.

 

Năm 2019 là năm mà niên hiệu mới sẽ bắt đầu, do đó rất có khả năng những cái tên mang ý nghĩa bắt đầu một thời đại mới sẽ không ngừng tăng lên. Chúng ta hãy cùng chờ xem những cái tên nào sẽ được yêu thích nhất trong năm 2019 sắp tới nhé!

 

Xu hướng cưới “nước rút” trong năm Heisei tại Nhật Bản

Những cuốn sách bán chạy nhất trong 30 năm Heisei tại Nhật Bản đã thay đổi như thế nào?

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る