Giáng sinh của Nhật Bản và những thay đổi thú vị

Có thể nói Giáng sinh là một dịp vô cùng quan trọng của Nhật Bản dù cho tỉ lệ người Nhật theo đạo Thiên Chúa Giáo chỉ chiếm khoảng 2% dân số. Lý giải cho điều này có lẽ đó chính là khả năng hội nhập tiếp thu nền văn hoá phương Tây của Nhật khá nhanh và mạnh mẽ. Hãy cùng xem cách người Nhật tận hưởng mùa Giáng sinh năm nay và những thay đổi thú vị trong Giáng sinh ở đất nước này nhé.

 

Giáng sinh năm 2018 của người Nhật

Nếu như năm 2017, ngày 25 tháng 12 là thứ hai, người Nhật đã có 2 ngày nghỉ liên tiếp là thứ bảy và chủ nhật. Tuy nhiên năm nay lại có tới 3 ngày nghỉ liên tiếp là ngày 22,23 và 24 (trong đó ngày 23/12 là ngày sinh nhật của Hoàng đế Nhật Bản vào chủ nhật nên ngày thứ 2 (24/12) được nghỉ bù).

Chính vì vậy, theo như thông tin từ H.I.S, một tập đoàn đa ngành trong đó có du lịch cho biết số lượng khách đặt tour tăng lên 10% so với mùa Giáng sinh năm 2017. Trong đó, có một tỉ lệ lớn các người Nhật chọn Hawai, Đài Loan, Hàn Quốc… để tận hưởng không chỉ Giáng sinh mà còn ở lại cho đến hết kỳ nghỉ Tết dương lịch.

 

Nếu như du lịch trong nước, các địa điểm có suối nước nóng là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích. Việc ngâm mình trong làn nước ấm, ngắm tuyết rơi sau đó là thưởng thức Washoku.

 

Xu hướng quà tặng mùa Giáng sinh của Nhật đã thay đổi như thế nào?

Giai đoạn bong bóng kinh tế (1986 ~1991) – tại thời kỳ này, một buổi hẹn hò đêm Giáng sinh mà chàng trai Nhật Bản chuẩn bị phải đảm bảo 3 yếu tố: tại nhà hàng của một khách sạn cao cấp, đồ ăn của Pháp và quà tặng phải thuộc nhãn hàng nổi tiếng. Giá trị trung bình của một món quà vào khoảng 5o.000 yên (tương đương 10 triệu đồng).Tuy nhiên, hiện nay giá trị trung bình của một món quà tặng chỉ vào khoảng 17.000 yên (đã chỉ còn 1/3 so với thời kỳ bong bóng).

 

Có người kể lại rằng một chàng trai đến cửa hàng trang sức để mua món đồ đang rất các bạn nữ được yêu thích thời đó. Không may cho anh ta là món đồ đó đã được bán hết. Vì sợ bạn gái nổi giận anh đã cố gắng nhờ cô bán hàng cung cấp cho một Giấy chứng nhận món trang sức đó đã được bán hết sạch. Hay những cô gái được nhiều chàng trai theo đuổi thời đó, sau khi nhận quà Giáng sinh từ những chàng trai này cô đã mang đi bán lại tại cửa hàng.

 

Ông già Noel ngày xưa và bây giờ

Ông già Noel thời kỳ đầu xuất hiện tại Nhật Bản tay cầm một cây thông nhỏ. Đi cạnh ông không phải là tuần lộc mà là con lừa. Ông già Noel vào thời kỳ đó cao hơn và gày hơn so với ông già Noel bây giờ ở Nhật.

Khá thú vị phải không nào? Chúc các bạn một Giáng sinh an lành bên người mình yêu thương nhé.

 

Zen (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る