Khu nghỉ mát suối nước nóng Hakone – Địa điểm tham quan có thể đi về trong ngày từ Tokyo

Một địa điểm nghỉ mát suối nước nóng nổi tiếng, nơi bạn có thể đi về trong ngày từ Tokyo đó chính là “Hakone” thuộc tỉnh Kanagawa. Không chỉ có suối nước nóng, Hakone còn là nơi có thiên nhiên phong phú, các bảo tàng nghệ thuật, công viên, đền thờ và các điểm du lịch nổi tiếng khác. Đây chắc chắn là một địa điểm vô cùng thú vị kể cả khi bạn đi về trong ngày hay ở lại qua đêm. Một trong những sự hấp dẫn đó là bạn có thể trải nghiệm những phương tiện đi lại vô cùng độc đáo như tàu Romance Car, tàu leo núi, cáp treo… Trong số rất nhiều điạ điểm thu hút, lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Hakone nhé!

 

Cách di chuyển đến Hakone

Có rất nhiều cách có thể đến được với Hakone với nhiều loại phương tiện khác nhau, trong số đó được khuyến khích nhất chính là tàu Odakyu Romance Car từ Shinjuku. Với tàu Romance Car xuất phát từ Shinjuku, bạn chỉ mất 85 phút là có thể đến được Hakone. Bạn có thể ngắm cảnh trên suốt quãng đường đi với cửa sổ rộng lớn và chỗ ngồi vô cùng thoải mái. Bên trong tàu cũng có những góc cà phê dành cho mọi người khá lãng mạn và thú vị. Nếu di chuyển vào buổi trưa, bạn nên mua theo cơm hộp Ekiben để thưởng thức trong quá trình di chuyển trên tàu.

Giá vé: Shinjuku 〜 Hakone Yumoto (2280 yên)

Ảnh:  https://www.odakyu.jp/romancecar/

Ảnh: https://www.hakone.or.jp/access/

 

Giới thiệu những điểm đến hấp dẫn ở Hakone!

[Hakone Yumoto]

Hakone Yumoto là cửa ngõ vào Hakone, đây là địa điểm suối nước nóng nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên. Có rất nhiều nhà nghỉ suối nước nóng ở đây, nếu là chuyến đi trong ngày bạn vẫn  có thể trải nghiệm được suối nước nóng ở đây. Từ ga Hakone Yumoto sẽ có những chuyến xe buýt di chuyển đưa bạn đến với các địa điểm tắm suối nước nóng, nhà trọ, khách sạn suối nước nóng chỉ với 100 yên. Tuỳ thuộc vào từng nhà nghỉ khác nhau mà có những đặc trưng của suối nước nóng khác nhau, chính vì thế việc tìm kiếm và khám phá những suối nước nóng ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy hào hứng.

Ảnh: https://www.hakone.or.jp/

[Tàu leo núi Hakone Tozan]

Tuyến đường sắt nối ga Odawara với ga Nozawa là tuyến đường sắt leo núi duy nhất ở Nhật Bản. Tuyến đường sắt này sử dụng một số kỹ thuật đặc biệt gọi là switch back để leo lên các sườn núi Hakone. Từ cửa sổ của chuyến tàu này, bạn sẽ có thể ngắm nhìn cảnh sắc 4 mùa của thiên nhiên nơi đây vô cùng hấp dẫn. Vào mùa hè, nó được gọi là tuyến tàu hoa cẩm tú cầu, rất nhiều hoa đủ màu sắc đua nhau khoe sắc, buổi tối còn được thắp sáng để mọi người vẫn có thể ngắm hoa. Vào mùa thu, chúng ta có thể thưởng thức lá đỏ, đấy có lẽ là sự đặc biệt của Hakone, mỗi mùa đến đây bạn sẽ có thể nhìn thấy một Hakone thật khác.

Ảnh: https://www.hakone-tozan.co.jp/

[Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc ngoài trời Chokoku no Mori]

Tại đây trưng bày khoảng 120 tác phẩm nghệ thuật của các nhà điêu khắc đại diện cho nghệ thuật đương đại và hiện đại. Những tác phẩm này được trưng bày trong khu vườn tươi tốt rộng 70.000 m2 với tầm nhìn ra những ngọn núi Hakone. Bạn có thể mang theo những hộp bento và đến đây thưởng thức, vừa có thể ăn uống, vừa có thể ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật trong một không gian rộng lớn, gần gũi với thiên nhiên.

Đây là một bảo tàng nghệ thuật phù hợp cho mọi đối tượng, từ những gia đình có trẻ em, những cặp đôi, từ người già cho đến những người trẻ.

  • Địa điểm: Ninopu 1121, Hakone-machi, Ashigarashimo,  Kanagawa
  • Giờ mở cửa: 9:00〜17:00 –  không có ngày nghỉ
  • Phí vào cửa:
    → Người lớn: 1600 yên
    → Sinh viên, học sinh: 1200 yên
    → Học sinh tiểu học, trung học: 800 yên

Ảnh: https://www.hakone-oam.or.jp/

[Owakudani]

Trong số những địa điểm tham quan ở Hakone, có lẽ Owakudani là địa điểm có sự khác biệt với  những nơi khác. Đến đây bạn sẽ ngửi được mùi của lưu huỳnh nồng nặc, những làn khói trắng xoá và thảm thực vật khô cằn trông rất ảm đạm. Đây là nơi được tạo thành bởi sự phun trào núi lửa lặp đi lặp lại khoảng 3.000 năm trước. Những loài thực vật có thể sống được ở đây đều là những loài thực vật chống chịu được nhiệt độ cao và đất có tính axit. Đặc biệt nhất là khi bạn ghé thăm Owakudani thì không thể bỏ qua những “quả trứng đen” nổi tiếng. Những quả trứng được luộc trong ao nước nóng đã xảy ra các phản ứng hoá học để biến chiếc vỏ trở thành màu đen. Người ta cho rằng, nếu ai thưởng thức 1 quả trứng ở đây thì sẽ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm.

  • Địa điểm: Sengokuhara, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, 1251-1
  • Thời gian làm việc: 9:00 ~16:00
    *Trong trường hợp thời tiết xấu, bãi đỗ xe có thể không hoạt động

[Ashinoko]

Nói về phong cảnh tự nhiên của Hakone, không thể không nói đến hồ Ashi và tàu cướp biển. Đây là một địa điểm phổ biến với khách du lịch nước ngoài. Xung quanh khu vực hồ cũng có rất nhiều quán cà phê và bánh, bạn có thể tản bộ ở đây.

Ảnh: https://www.hakone.or.jp/midokoro/ashinoko.html

[Hakone Kuzuryu no Mori]

Đây là một công viên nhiều cây và hoa ở phía Bắc hồ Ashino. Công viên không có gắn các thiết bị vui chơi nên khá yên tĩnh, là nơi bạn có thể tận hưởng một không gian thật thoải mái. Khi bạn đi vào cổng, những làn gió được thổi từ ven hồ Ashi sẽ làm thay đổi bầu không khí. Đây sẽ một nơi rất dễ chịu nếu bạn chậm rãi cảm nhận. Trong công viên này còn có một địa điểm không thể bỏ qua đó chính là “Đền Kuzuryu”. Đây là địa điểm nổi tiếng với những vị thần phù hộ cho con đường tình duyên, cưới hỏi. Ở đây còn có chiếc cổng Torii đỏ nằm ở dưới nước rất đẹp.

  • Thời gian hoạt động: 9:00 ~17:00
  • Vé vào cửa: người lớn 500 yên, trẻ em 250 yên

Trên đây là những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Hakone, ngoài ra vẫn còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng ở Hakone. Ngay cả khi bạn đến đây vào mỗi mùa khác nhau, bạn cũng có thể cảm nhận được rất nhiều khung cảnh tuyệt đẹp khác nhau. Hãy đến với Hakone để tìm kiếm địa điểm yêu thích của bạn nhé!

bình luận

ページトップに戻る