Cách gấp hộp giấy Origami chuẩn Nhật Bản

Origami là một loại hình nghệ thuật gấp giấy truyền thống ở đất nước Nhật Bản có lịch sử rất lâu đời. Trải qua hàng nghìn năm, nhờ vào óc sáng tạo và bàn tay tài hoa khéo léo của người Nhật Bản mà họ đã mô phỏng xuất sắc những đồ vật từ đơn giản đến phức tạp trong cuộc sống thông qua những tờ giấy gấp. Ngoài ra, còn có khá nhiều những mô hình Origami mang một vài ứng dụng hữu ích nho nhỏ như để đồ, mắc đồ, đựng quà tặng,… Trong bài viết này, LocoBee sẽ hướng dẫn cho các bạn cách gấp những chiếc hộp giấy Origami mang đậm phong cách Nhật Bản, vừa đơn giản, vừa tiện lợi, không tốn chi phí và giúp cho không gian quanh bạn trở nên gọn gàng hơn nhờ tính năng chứa đồ mà chúng mang lại.

 

Chuẩn bị

Tất cả những gì bản cần chỉ là một tờ gấy khổ A4 và 1 cây kéo. Bạn nên dùng giấy bìa màu vì như vậy những chiếc hộp sẽ có độ cứng cáp và chắc chắn hơn.

 

Tiến hành

Bước 1: Bạn đặt dọc tờ A4, gấp lại một mép như hình, sau đó cắt bỏ phần giấy thừa để tạo thành một hình vuông..

Bước 2: Gập đôi tờ giấy 2 lần để tạo thành 4 hình vuông nhỏ bằng nhau.

Bước 3: Gập 4 góc của tờ giấy vào trong.

Bước 4: Gấp 1 đỉnh vào tâm chính giữa của tờ giấy, tiếp tục gập mép giấy chạm tâm giữa.

Bước 5: Làm tương tự với bên góc đối diện.

Bước 6: Mở phần vừa gập ở bước 4 và 5 ra, đối với 2 góc vuông còn lại gập tương tự như ở bước 4 và 5.

Bước 7: Gập theo vạch đỏ bên dưới hình minh họa để tạo nếp gấp, chú ý khi gấp nhớ mở 2 cạnh bên.

Bước 8: Gấp 2 cạnh tờ giấy vào bên trong.

Chiêm ngưỡng thành phẩm!

 

Vậy là bạn đã vừa hoàn thành xong một chiếc hộp giấy Origami mang đậm phong cách Nhật Bản rồi đấy. Bạn hoàn toàn có thể thay thế những dụng cụ để đồ mắc tiền bằng những chiếc hộp nhỏ xinh như thế này, hãy trang trí cho chúng bằng cách vẽ hoặc dán lên hộp theo sở thích của bạn nhé. Hộp giấy tiện dụng sẽ được đặt trên bàn học, bàn làm việc, trên tủ, trên kệ sách,… hay bất cứ nơi nào mà bạn muốn đựng đồ thật gọn gàng và để chúng làm tốt nhiệm vụ của mình. Bạn có thể gấp chúng mỗi khi rảnh rỗi hoặc làm những chiếc hộp để tặng bạn bè cũng là một ý tưởng tuyệt vời đấy. Nếu bạn muốn tăng kích cỡ của những chiếc hộp thì bạn hãy sử dụng khổ giấy A3, A2,… tùy theo nhu cầu và ý thích.

Chúc các bạn thành công với những chiếc hộp giấy Origami nhé.

Sáng tạo không biên giới với đồ vật như thật chỉ từ giấy

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る