Thưởng ngoạn thiên nhiên bốn mùa tại vườn bách thảo Kyoto

Cố đô Kyoto không chỉ là vùng đất giàu truyền thống văn hóa của đất nước Nhật Bản mà còn là địa điểm xinh đẹp và đầy sức lôi cuốn đối với khách du lịch trong và ngoài nước với các điểm đến nổi tiếng như: Tháp Kyoto, Hoàng cung Kyoto, Phố cổ Gion, Ngoài ra, khi đến với thành phố cổ kính này du khách còn có cơ hội ghé qua Vườn Bách Thảo Kyoto – Một nơi có bốn mùa luôn ngập tràn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Vườn Bách Thảo Kyoto (京都府立植物園) là vườn thực vật lâu đời nhất ở Nhật Bản, được thành lập vào năm 1924 trên một phần đất rộng khoảng 240.000 km2, ở phía Bắc Kyoto. Nơi đây có khoảng 12.000 loài thực vật khác nhau và được chia thành các khu riêng, gồm: một vườn tre, một vườn hoa hồng, một vườn trũng và một vườn theo phong cách châu Âu. Bên cạnh đó, trong khuôn viên còn có một nhà kính lớn, trồng nhiều loại cây và hoa nhiệt đới từ các vùng khí hậu khác nhau trên thế giới.

Hoa trong Vườn Bách Thảo Kyoto

 

Ngoài ra, vườn Bách Thảo Kyoto còn có nhiều bãi cỏ, quán café, cửa hàng đồ lưu niệm và sân chơi cho trẻ em. Ghế dài và bàn cũng được bố trí khắp nơi trong vườn để khách tham quan có thể dừng lại và nghỉ ngơi, đồng thời cung cấp các điểm dã ngoại tuyệt vời.

Những chiếc ghế được bố trí trong vườn để du khách nghỉ chân

 

Vào mùa xuân, nơi đây đón hàng ngàn khách du lịch và người dân địa phương tới để ngắm nhìn vẻ đẹp của khoảng 500 cây hoa anh đào nở rộ, và thưởng thức những đêm chiếu sáng sakura đặc biệt. Vào mùa thu, những chiếc lá trong khu vườn chuyển qua màu vàng hoặc đỏ, tạo nên một bức tranh đẹp tuyệt vời. Khi mùa đông đến, quang cảnh nơi đây sẽ không còn tràn đầy sức sống như những mùa khác, nhưng vẫn lung linh với hơn 100.000 đèn LED được sử dụng để tạo ra những cảnh vật xinh đẹp theo mùa. Chính vì thế, tại mọi thời điểm trong năm, khách du lịch đều có thể đến với Vườn Bách Thảo Kyoto để được chìm đắm trong thiên nhiên tươi đẹp.

Vườn Bách Thảo Kyoto là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng

 

Vườn Bách Thảo Kyoto

Địa chỉ: Hangi-cho, Shimogamo, Sakyo-ku, Kyoto, 606-0823

Điện thoại: 075-701-0141

Giờ mở cửa:

  • 9:00 ~ 17:00 (lượt vào cuối lúc 16:00)
  • Nhà kính mở cửa từ 10:00 ~ 16:00 (lượt vào cuối lúc 15:30).

Đóng cửa: 28/12 ~ 4/1

Giá vé:

  • Công viên: 200 yên/người lớn, 150 yên/học sinh trung học (Miễn phí cho trẻ em và người già), hoặc 1000 yên/năm.
  • Nhà kính: thêm 200 yên/lượt

Cách di chuyển: Từ trạm JR Kyoto, trạm Kintetsu Railway Kyoto, hoặc trạm Hankyu Railway Karasua, đón tàu điện ngầm The Kyoto Municipal Subway theo tuyến Karasuma và xuống tại trạm Kitayama (Lối ra số 3), rồi đi bộ thêm 10 phút.

URL: https://www.pref.kyoto.jp/plant/

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Kyoto

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る