Bảo tàng Nghệ thuật Trường Đại học Nghệ thuật Tokyo

Đại học Nghệ thuật Tokyo là trường đại học nghệ thuật quốc gia duy nhất tại Nhật Bản có vai trò quan trọng trong việc phát triển nghệ thuật và văn hóa ở quốc gia này. Bên cạnh đó, trường còn được nhiều người biết đến với Bảo tàng Nghệ thuật độc đáo, nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật và lịch sử vào loại lớn nhất ở Nhật Bản.

Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Tokyo

 

Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Tokyo được hình thành khi Trường Đại học Mỹ thuật Tokyo (tiền thân của Đại học Nghệ thuật Tokyo) cho thu thập tài liệu giáo dục và nghiên cứu, rồi lưu trữ trong Thư viện Đại học trong nhiều năm sau khi sát nhập với Trường Âm nhạc Tokyo vào năm 1949. Đến năm 1970, phần tài liệu âm nhạc của Trường Âm nhạc Tokyo đã được thêm vào vốn tài liệu hiện có để hình thành nên Bảo tàng Nghệ thuật – Một viên nghiên cứu liên trường của khoa Mỹ thuật và khoa Âm nhạc.

Vào năm 1999, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu mở rộng không gian lưu trữ và triển lãm để xứng hợp với quy mô của bộ sưu tập, Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Tokyo đã được mở cửa và đi vào hoạt động. Hiện nay, bảo tàng này đang lưu giữ khoảng 29.000 hiện vật, trong đó có cả các kho báu quốc gia và những tài sản văn hóa quan trọng.

Tòa nhà chính của Bảo tàng Nghệ thuật

 

Bộ sưu tập chủ yếu của bảo tàng là những tác phẩm âm nhạc và nghệ thuật ấn tượng. Bên cạnh đó, bảo tàng của Đại học Nghệ thuật Tokyo cũng là nơi trưng bày một số lượng lớn các tác phẩm của sinh viên và giáo viên đã và đang học tập – giảng dạy tại trường, đặc biệt là những nhân tố xuất sắc tốt nghiệp từ trường như: họa sĩ nổi tiếng Gyokudo Kawai, kiến trúc sư tài giỏi Shin Egashira, hay diễn viên/đạo diễn Takeshi Kitano,…

Tại đây, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh sơn dầu, tranh chân dung nổi bật trong số các tác phẩm của những sinh viên đã tốt nghiệp trong các khóa trước. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội nhìn ngắm và trầm trồ trước các tác phẩm điêu khắc, thư pháp, bản phác thảo và một loạt các thể loại khác.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh nổi bật tại đây

Nằm cạnh Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Tokyo là công viên nổi tiếng Ueno, nơi khách du lịch có thể tham quan một thế giới tự nhiên hoang sơ và đa dạng. Thêm nữa, từ bảo tàng này, du khách cũng dễ dàng đi đến Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Shitamachi và ao nước xinh đẹp Shinobazuno.

Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Tokyo

Địa chỉ: 12-8 Ueno Kouen, Taito-ku, Tokyo 110-8714

Điện thoại: +81 50-5525-2200

Thời gian mở cửa: 9:00 ~ 17:00 từ thứ Ba đến Chủ Nhật (Có thể thay đổi tùy theo triển lãm)

Cách di chuyển: từ ga Ueno (Park exit) hoặc ga Uguisudani đi bộ 15 phút

URL: https://www.geidai.ac.jp/museum/

bình luận

ページトップに戻る