“Chuyến đi tới Tomamu”, làm gì trong 2 ngày 1 đêm

Đến Nhật Bản, ngoài Tokyo ra bạn cũng nên đến các thành phố lớn và có di sản thế giới như Osaka, Kyoto. Từ Tokyo nếu muốn đi về trong ngày hoặc ở lại 2 ngày 1 đêm thì nên đến Hakone hoặc Iga. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến nơi có đầy đủ cảnh sắc thiên nhiên mà lại nằm rất xa Tokyo chỉ trong 2 ngày 1 đêm thì đó là Hokkaido.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về chuyến đi 2 ngày 1 đêm tới Hoshino Resorts Tomamu, nơi có tuyết rơi lãng mạn vào mùa đông và có màn mây trong xanh vào mùa hè.

【DAY1】

AM9:00

Cất cánh trên chuyến bay ANA55 từ sân bay Haneda, chúng tôi quyết định thuê toàn bộ đồ trượt tuyết nên hành lí đem theo rất nhỏ gọn. Sân bay hơi nóng nên mọi người đã bỏ hết khăn và áo khoác. Với những chuyến du lịch ngắn ngày bạn nên gói hành lí càng nhỏ càng tốt.

① Thỏa thích ăn hải sản tại Kaiten sushi

AM10:35

Đến sân bay New Chitose. Trong sân bay có rất nhiều nhà hàng phục vụ món ăn Hokkaido mở từ sáng đến tối nên thật là khó chọn lựa. Chúng tôi đã quyết định lên tầng  3 nhà ga nội địa và chọn “Kantaro”. Đó là nhà hàng sushi băng chuyền, nếu là lúc khác có lẽ sẽ phải xếp hàng dài nhưng vì chúng tôi đến từ sớm nên vẫn còn rất nhiều chỗ. Chúng tôi bắt đầu chuyến du lịch Hokkaido với hải sâm, trứng cá hồi, sò điệp, nhím biển và rất nhiều cá ngừ ♫

PM12:05

Vào mùa đông sẽ có 1 ngày 6 chuyến xe bus “Resort Liner” chạy thẳng đến Tomamu với thời gian di chuyển khoảng 120 phút (có nghỉ giữa đường 1 lần). Rời khỏi sân bay, khung cảnh hai bên đường dần dần thay đổi, bạn có thể ngủ trên xe hoặc lên kế hoạch sẽ làm gì khi tới nơi trong lúc xe chạy.

PM2:00

Đến “Hoshino Resorts Tomamu”. Nhìn từ bên ngoài resort trông như 2 tòa tháp được ghép bằng các viên đá màu và có tên gọi là “The Tower”. Ở đây có nhiều loại phòng khác nhau phù hợp với mọi đối tượng, từ cá nhân, gia đình đến đoàn thể, tổ chức.

Chúng tôi ở tại “Risonare Tomamu”. Các phòng đều rộng hơn 100 m2 và có bồn tắm sục, phòng xông hơi. Rất thích hợp cho các cặp đôi hoặc chuyến đi của các cô gái. Sự sang trọng của căn phòng cũng sẽ là yếu tố làm tăng sự thích thú của bạn với nơi này ♪

② Lướt 4,200m trên xe trượt tuyết!

PM3:00

Rất nhanh sau đó chúng tôi đã nhận được đồ trượt tuyết, và chúng tôi quyết định xuống núi. Đầu tiên là chọn xe trượt tuyết, đây là loại xe mà bất kì ai cao trên 135cm đều có thể sử dụng được, là loại xe mới nhất của năm nay.

Đây là cảnh nhìn từ đỉnh núi Gondola. Ban đầu tôi không nghĩ là chiếc xe có thể đi nhanh (vì trông nó hơi bé) nhưng đó là một sai lầm lớn. Nó đi nhanh hơn dự kiến nên tôi đã phải dùng cả 2 chân để làm phanh, nếu không thì thật đáng sợ (cười). Chúng tôi trượt xuống chân núi được bao quanh bởi hơi lạnh và ngắm nhìn toàn cảnh khu vực Tomamu. Tính cả thời gian cần thiết để lên đỉnh Gondola, toàn bộ hết khoảng 40 phút.

③ Ice Village, thị trấn có nhiệt độ −20℃

PM5:00

Buổi tối chúng tôi ghé thăm Ice Village nổi tiếng của Tomamu. Khi mặt trời lặn, nhiệt độ sẽ xuống rất thấp nên bạn cần chuẩn bị chiếc áo ấm nhất cho mình. Khu vực có sân trượt băng, nhà băng giữa rừng cây được thắp sáng tạo nên không gian thật huyền ảo!

Ở đây có cửa hàng marshmallow, cửa hàng kẹo băng rất thú vị và cả một quán bar băng nữa. Tôi đã thử 1 ly cocktail trong ly làm bằng đá, rất lạnh nhưng… ngon tuyệt vời ♪

Hôm nay là ngày trăng tròn, ánh trăng rọi xuống băng tạo nên ánh sáng trắng xanh giống như đang ở Bắc Âu. Thật là một khung cảnh lãng mạn để đi dạo.

④ Thưởng thức cua và cá hồi nổi tiếng của Hokkaido

PM7:00

Đã đến giờ được mong chờ nhất, bữa tối! 1 đêm có nghĩa là chỉ có 1 bữa tối, do đó bạn không thể thay đổi được. Trong resort có khoảng 20 nhà hàng nhưng chúng tôi đã chọn nhà hàng buffet “Hal” ở sảnh của khách sạn Alpha Tomamu.

Có rất nhiều đồ ăn từ salad cho đến đồ ăn Trung Hoa, cà ri, tempura, đồ ngọt. Một trong những lí do của chúng tôi ở đây là cá hồi và cá hồi cuốn. Bạn có thể yêu cầu cho ít hoặc nhiều cơm tùy theo ý thích của mình.

Lí do thứ 2 chúng tôi chọn nhà hàng này là “cua và thịt bò teppanyaki”. Thịt bò được nướng trên một đĩa sắt ngay trước mặt bạn khiến cho bạn cảm thấy hấp dẫn và thèm ăn. Tôi thực sự đã nhìn thấy sự yêu thích của mọi người đối với cua và thịt bò.

⑤ Ngâm mình trong bồn tắm ngoài trời và ngắm sao

PM9:30

Hoạt động cuối cùng trong ngày là bồn tắm ngoài trời được bao phủ trong rừng “Kirin no Yu”. Chúng tôi đi bằng xe đón tại Risonare Tomamu. Tất cả các loại dầu gội, dầu tắm và khăn tắm đều được cung cấp miễn phí, điều này mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng vì không cần chuẩn bị gì. Làm tan biến sự mệt mỏi bằng cách chuyển đổi giữa bồn tắm và phòng xông hơi nhé!

Hoshino Resorts Tomamu

URL: https://www.snowtomamu.jp/winter/

Naka-Tomamu, Shimukappu, Yufutsu, Hokkaido, Japan

TEL: 0167-58-1111

Hành trình Tomamu ngày 2

Biên tập & Trình bày: Tokyo Nadeshiko

<VỀ BẢN THÂN>

Biên tập viên, nhà văn. Thích viết các mẩu chuyện về thời trang phụ nữ, thông tin nhà hàng… Một người yêu ăn uống, sinh ra và lớn lên ở Tokyo ❤︎