Trầm trồ trước những tác phẩm điêu khắc bằng băng tại Lễ hội băng hồ Shikotsu

Đến Hokkaido vào mùa đông này, du khách không chỉ được tham dự vào lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng mà còn có cơ hội được hòa mình vào những lễ hội mùa đông hấp dẫn khác, trong đó có Lễ hội băng hồ Shikotsu. Đây là một sự kiện có quy mô tuy không lớn nhưng vẫn thu hút đông đảo khách tham dự bởi những tác phẩm bằng băng độc đáo.

Lễ hội băng hồ Shikotsu (支笏湖氷濤まつり) là một lễ hội mùa đông đại diện cho Hokkaido, được tổ chức tại hồ Shikotsu trong Công viên quốc gia Shikotsu-Toya và cách thành phố Sapporo khoảng 1 giờ 22 phút lái xe. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc bằng băng được tạo nên bằng cách phun nước từ hồ Shikoku lên khi nhiệt độ ở mức đóng băng, cùng tham dự vào các hoạt động thú vị khác.

 

Lễ hội băng hồ Shikotsu được diễn ra lần đầu tiên vào năm 1979 và đến năm 2019 đã trải qua được 41 lần tổ chức với số lượng khách tham dự ngày một đông (hơn 260.000 người). Nhờ đó hiện nay lễ hội này đã trở thành một trong những sự kiện thường niên đáng được mong chờ nhất trong mùa đông ở Chitose, Hokkaido.

Vào ban ngày, những tảng băng với hình dạng và kích thước khác nhau tại đây lấp lánh trong màu xanh tự nhiên, được gọi là “Hồ Shikutso Xanh”. Vào buổi tối, những tác phẩm điêu khắc này được chiếu sáng bằng những ánh đèn đủ màu sắc để tạo ra một không gian lung linh và vô cùng đặc sắc. Năm nay, băng đăng sẽ được thiết kế tại 15 địa điểm với các tác phẩm điêu khắc bằng băng độc đáo, trong đó có cả cầu trượt làm bằng băng (người lớn có thể tham dự) và sân băng để trẻ em được vui chơi thỏa thích.

 

Trong thời gian này, tại lễ hội cũng tổ chức nhiều sự kiện vui nhộn khác như lễ hội pháo hoa (vào thứ 7 và Chủ nhật) và đám cưới trên băng. Bên cạnh đó, khách du lịch tới đây tham quan cũng có thể thưởng thức đồ uống nóng và thức ăn nhẹ bao gồm cả các sản phẩm địa phương như: rượu sake, súp miso thịt lợn, oden, soba nóng, udon,… tại những cửa hàng trong địa điểm tổ chức, hoặc dùng bữa tại Trung tâm thương mại hồ Shikotsu.

 

Ngoài ra, nơi đây cũng có những suối nước nóng chất lượng cao trong khu vực lân cận để làm ấm cơ thể và thư giãn, một máy bán nước tự động có sẵn tại nơi nghỉ ngơi và nhà vệ sinh ở gần cổng chào để phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của khách tham dự.

 

Lễ hội băng hồ Shikotsu năm 2019

Địa điểm tổ chức: 〒066-0281 Shikotsuko onsen, Chitose-shi, Hokkaido

Thời gian tổ chức: 25/1 ~ 17/2/2019

Giờ mở cửa: 9:00 ~22:00

Chiếu sáng: 16:30 ~22:00

Cách di chuyển: Khoảng 55 phút đi xe bus Chitose Shikotsuko từ sân bay Shin Chitose với giá 1.030 yên

URL: https://hyoutou-special.asia/

bình luận

ページトップに戻る