Chính đặc trưng doanh nghiệp của Kyoto Animation làm vụ phóng hoả trở nên nghiêm trọng hơn?




Vào ngày 18 vừa qua tại phường Fushimi cố đô Kyoto đã xảy ra một vụ phóng hoả tại studio của hãng sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation. Vụ phóng hoả này đã làm cho 34 người thiệt mạng, 34 người bị thương trong đó có cả hung thủ là Aoba Shinji. Hiện hung thủ đang được điều trị tại bệnh viện Osaka và cảnh sát đợi tới khi hồi phục sẽ tiến hành bắt giữ tên hung thủ này.

Liên quan đến vụ phóng hoả này, báo chí Nhật đang đề cập đến đặc trưng doanh nghiệp của Kyoto Animation. Trong ngành công nghiệp phim hoạt hình thì Kyoto Animation nổi tiếng là xưởng phim cực tân tiến, sản xuất các chương trình và phim nổi tiếng được cả thế giới ngưỡng mộ.

Ảnh Kyoto Animation

Theo khảo sát năm 2016 của Hiệp hội Hoạt hình Nhật Bản (Association of Japanese Animations) thì 542 trong số 622 công ty sản xuất anime tại Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo (tương đương với 87%). Ngược lại, chỉ có 17 công ty thực hiện giao dịch của họ ở khu vực Kansai ở phía Tây Nhật Bản, trong đó có Kyoto Animation.

Ngành công nghiệp anime cần rất nhiều lao động để sản xuất một tác phẩm. Thông thường một tác phẩm được sản xuất bởi nhóm các công ty khác nhau làm việc hợp tác trên các yếu tố riêng biệt trong quá trình sáng tạo.

Tuy nhiên, sự khan hiếm của các công ty anime trong khu vực có nghĩa là phần lớn công việc của họ được hoàn thành trong chính xưởng của mình. Đây cũng chính là đặc trưng của Kyoto Animation. Gần như toàn bộ quá trình đều được hoàn thiện tại đây từ việc tạo màu cho chi tiết của các khung hoạt hình đến việc xây dựng bối cảnh của đoạn phim.

Theo ông Yatabe Katsuyoshi – Giáo sư ở Đại học Nghệ thuật Osaka đồng thời cũng là đạo diễn phim hoạt hình cho biết “Để tiến hành đồng thời các phần khác nhau của một dự án, số nhân viên cần thiết ở một thời điểm thường khá lớn. Kyoto Amination đã thành công trong việc phát triển phong cách độc đáo không bị ảnh hưởng bởi những đơn vị khác vì sự độc lập của họ trong ngành. Đây chính là thương hiệu của riêng Kyoto Animation. Tuy nhiên, thật không thể tin được sự làm việc chăm chỉ và nghiêm túc cho ra các sản phẩm anime của họ lại chính là một phần nguyên nhân lấy đi mạng sống của họ”. Nói theo cách khác đặc trưng độc lập trong sản xuất của Kyoto Animation đòi hỏi số lượng nhân viên có mặt ở một thời điểm khá đông nên khi bị phóng hoả thiệt hại về con người nặng nề hơn.

Cập nhật nhanh tin tức Nhật Bản cùng LocoBee




Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る