Những chiếc ống hút làm bằng gỗ cây tuyết tùng

Việc sử dụng ống hút bằng nhựa đã và đang là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, một khách sạn ở Tokyo bắt đầu từ tháng 1/2019 sẽ đưa vào sử dụng ống hút được làm từ gỗ.

→ Nguyên liệu nào thay thế cho ống hút nhựa hiện nay?

 

Ống hút này có độ dày 0,15mm, được làm từ gỗ cây tuyết tùng, được cuộn lại để tạo nên hình dạng một chiếc ống hút. Nguyên liệu này được lấy từ cây tuyết tùng của vùng phía Tây Nhật Bản và ngoài ra còn lấy từ một số địa phương khác. Theo cảm nhận của người sử dụng thì ống hút làm từ gỗ này có thể sử dụng như một ống hút thông thường và hoàn toàn không có mùi gì khác thường.

 

Đây là sản phẩm được tạo ra từ sự hợp tác của một doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ bằng gỗ và một khách sạn ở quận Chiyodo, thủ đô Tokyo. Những chiếc ống hút này sẽ được khách sạn bắt đầu đưa vào sử dụng từ tháng 1/2019 ở khu vực nhà hàng của khách sạn và đồng thời là các triển lãm tại nhà do khách sạn này chịu trách nhiệm phụ trách tổ chức. Theo ước tính, bằng việc đưa vào sử dụng ống hút bằng gỗ này, trong một năm khách sạn có thể giảm bỏ được 80.000 ống hút bằng nhựa.

 

Chi phí để sản xuất ra một chiếc ống hút lên tới vài chục yên, khá cao so với ống hút nhựa tuy nhiên cả 2 đơn vị này quyết định trong thời gian tới sẽ thực hiện các chính sách sản xuất nhiều hơn và với chi phí thấp hơn.

Xoay quanh vấn đề rác thải nhựa – nguyên nhân gây ra sự ô nhiễm đại dương, các công ty lớn cung cấp dịch vụ nhà hàng ăn uống sẽ đẩy mạnh chính sách nói không với ống hút bằng nhựa và đưa vào sử dụng các ống hút được làm từ giấy hay các nguyên liệu có thể phân huỷ được.

Hiện tại về mặt giá thành ống hút làm từ gỗ cây tuyết tùng vẫn chưa thể cạnh tranh với các ống hút nhựa tuy nhiên về mặt xã hội mà cụ thể là vấn đề bảo vệ môi trường, mong rằng sẽ có nhiều người sử dụng những ống hút thân thiện với môi trường này nhiều hơn.

→ Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る