Chiêm ngưỡng bức tranh mùa thu rực rỡ tại chùa Ankokuji ở Hyogo

Khí hậu ở Nhật Bản đa phần là ôn đới nên mùa thu ở đây luôn được phủ đầy những màu sắc rực rỡ tuyệt đẹp. Do đó, du khách khi đến với Nhật Bản vào thời gian này sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng sắc thu đẹp mê hoặc tại nhiều địa điểm nổi tiếng và cả những nơi đơn sơ khác, trong đó có ngôi chùa Ankokuji (安国寺) ở Hyogo với cây Dodan-Tsutsuji khổng lồ mang một vẻ đẹp không tưởng trong những ngày thu.

 

Ankokuji tọa lạc tại Tanto-cho Aida, thành phố Toyooka thuộc tỉnh Hyogo, là một ngôi chùa Phật giáo với lịch sử nổi tiếng có niên đại từ năm 1345. Đây là một ngôi chùa Phật giáo Zen – một phần của chi nhánh Haitoku-ji thuộc trường phái Rinzailà một trong ba giáo phái Thiền tông của Nhật Bản. Ngôi chùa bị cháy trong một vụ hỏa hoạn lớn vào năm 1717 nhưng sau đó được xây dựng lại và là tòa nhà hiện tại mà du khách nhìn thấy ngày nay. Ngôi đền nổi tiếng nhất với cây hơn 100 năm tuổi Dodan-Tsutsuji (Enkianthus perultas) được trồng ở phía sau đền thờ khi sảnh chính của đền thờ Hondo được xây dựng lại vào năm 1904.

Ảnh: city.toyooka.lg.jp

 

Cây Dodan-Tsutsuji (Enkianthus perultas) khổng lồ tại ngôi đền này được cho là đã có tuổi thọ hơn 100 năm tuổi. Vào mùa thu, lá của cây chuyển sang màu đỏ rực, nên vào thời điểm đó du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của cây từ sảnh chính giống như xem một bức tranh sống động. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể thay phiên nhau chụp ảnh trước cây khổng lồ xinh đẹp này. Đặc biệt, vào thời gian cao điểm, chùa sẽ tổ chức sự kiện chiếu sáng, làm nên một không gian thật sự lung linh và rực rỡ.
Thời gian tốt nhất để xem Dodan-Tsutsuji là vào mùa thu, thường là khoảng tháng 11. Tuy nhiên, thời gian cao điểm để ngắm lá mùa thu của cây Dodan-Tsusuji thay đổi hàng năm tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, nhưng tốt nhất nên đến trước khi mặt trời bắt đầu lặn. Bên cạnh đó, cây Dodan-Tsutsuji cũng có thể được ngắm nhìn vào bất cứ thời gian nào trong năm, đặc biệt là một màu xanh tươi tốt vào mùa xuân và mùa hè.

Ảnh: city.toyooka.lg.jp

 

Ankokuji cũng có hàng trăm cây Natsu Tsubaki dọc theo con đường dẫn đến khu phế tích cũ của chùa. Từ tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, các cây này sẽ nở bông trắng tạo nên một lối đi bộ vô cùng thơ mộng.

 

Chùa Ankokuji

Địa chỉ: 327 Tantōchō Aida, Toyooka-shi, Hyōgo-ken 668-0324

Giờ mở cửa thường ngày: Mở cửa hàng ngày từ 8:00 đến 19:00

Thời gian ngắm Dodan-Tsusuji: 8:00 ~ 19:00 ngày 7 đến ngày 21 tháng 11 năm 2018 (Từ 16:00 – 19:00 là thời gian thắp đèn buổi tối)

Giá vé: 300 yên (học sinh trung học cơ sở trở xuống và người khuyết tật: miễn phí)

Di chuyển: Từ ga JR Toyooka đi xe busZentanđến trạm Izushi (出石) khoảng 30 phút, sau đó đi taxi khoảng 20 phút

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る