40% các cửa hàng của hệ thống Yoshinoya sẽ thực hiện phương thức tự phục vụ

Yoshinoya cho biết họ đã tiến hành kết toán giữa năm cho đến tháng 8 năm nay, do mức giá tăng vọt của giá gạo và chi phí trả cho lao động thì hệ thống đã lỗ 85 nghìn tỷ yên, đây là lần đâu tiên sau 8 năm hệ thống bị lỗ trong kì kết toán giữa năm.

Trong buổi họp báo, giám đốc của Yoshinoya – ngài Yasutaka Kawamura cho biết, 40% cửa hàng của hệ thống tương đương với khoảng 500 tiệm kể từ năm sau sẽ tiến hành chính sách tự phục vụ trong vòng 5 năm tại giai đoạn đầu. Khách hàng sẽ tiến hành chọn món ở khu vực thanh toán, sau đó tự mình mang thức ăn đến bàn ăn.

Yoshinoya  thực tế đã tiến hành hình thức tự phục vụ ở một bộ phận cửa hàng. Nó chứng minh được khi tiến hành phương thức này đã giảm thiểu 40% số bước đi của người lao động tương đương với việc giảm thiểu gánh nặng cho người lao động. Hơn thế nữa do không phải để lại quá nhiều lối đi cho nhân viên theo như phương thức phục vụ truyền thống trước kia, quán đã có thể tăng thêm số lượng chỗ ngồi phục vụ trong quán và làm tăng doanh thu của cửa hàng.

Giám đốc Yasutaka Kawamura cũng cho biết, hệ thống này dự kiến trong vòng 5 đến 10 năm tới họ muốn không chỉ cạnh tranh bằng chất lượng của món ăn mang thương hiệu –  Gyudon (cơm thịt bò) mà còn bằng việc tạo ra một không gian để thực khách có thể thoải mái dùng bữa.

bình luận

ページトップに戻る