Trò chuyện cùng chú chó trắng – Chương trình truyền hình yêu thích của tuổi thơ

Với mỗi bạn nhỏ ở Việt Nam thời 9x, đây là thời điểm Internet chưa phổ biến như hiện nay thì tivi là người bạn đồng hành thân thiết của các bạn nhỏ. Chắc hẳn chúng ta, những người đã lớn với những kí ức tuổi thơ thật đẹp không thể quên được những chương trình truyền hình mà bạn đã mong ngóng cả ngày để đến khung giờ chiếu trên tivi.

©NHK EDUCATIONAL CORP

Trò chuyện cùng chú chó trắng là một chương trình thiếu nhi của Nhật Bản đã từng một thời gây sốt không những tại Nhật Bản mà còn tại Việt Nam với lượng khán giả nhí đông đảo đến từ mọi miền tổ quốc từ Bắc vào Nam. Trò chuyện cùng chú chó trắng lần đầu tiên được phát sóng vào ngày 30-12-2004 gồm một seri những câu chuyện giành cho thiếu nhi.

©NHK EDUCATIONAL CORP

Trò chuyện cùng chú chó trắng Wan wan đã làm nhiều bạn nhỏ say mê, mỗi một seri lại là một câu chuyện mới. Có thể nói, đây là chương trình thiếu thi có tính giáo dục rất hiệu quả, giúp các bé vừa học được những điều bổ ích trong cuộc sống hàng ngày như cách mặc đồ ngủ, học đánh răng đúng cách, cách cảm ơn khi mọi người giúp đỡ mình, nói xin lỗi khi mình làm điều gì đó sai, … có một số phần như kể truyện cho bé nghe, hát cùng chú chó trắng, nhảy cùng chú chó trắng, …

©NHK EDUCATIONAL CORP

Có thể thấy, Nhật Bản rất quan tâm và đưa vấn đề giáo dục trẻ em là một trong những điều rất quan trọng, với sự sáng tạo của mình xứ sở hoa Anh Đào đã xây dựng lên một chương trình thiếu nhi thật đặc biệt, không chỉ mang tính chất giải trí mà còn là một hình thức giáo dục thông minh giành cho các bé.

Cho tới hiện nay, mặc dù “Trò chuyện cùng chú chó trắng” không còn được sản xuất và phát sóng trên truyền hình nữa, tuy vậy hình ảnh chú chó đáng yêu với những giai điệu bài hát thân quen như bài hát “xoay vòng tay” vẫn còn lưu lại trong kí ức của mỗi bạn nhỏ thời 9x.

Vì chương trình truyền hình đã phát sóng từ rất lâu, nên hiện nay trên mạng cũng không có nhiều thông tin cũng như các tập phim được lưu lại, điều này có lẽ làm cho bạn rất khó để xem lại seri của bộ phim để ôn lại một chút kỉ niệm thời ấu thơ. Tuy vậy, vẫn còn một số bài hát trong seri chương trình mà bạn có thể tìm kiếm.

Cùng nhau nghe lại “Xoay vòng tay” – một bài hát huyền thoại vui nhộn của chú chó trắng nhé!

Nhật Bản vốn là một đất nước nổi tiếng với những phương pháp dạy trẻ em thông minh và được nhiều nước học hỏi, hy vọng rằng sẽ còn nhiều chương trình bỏ ích dành cho các bé.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn sống lại một phần kí ức thật đẹp!

bình luận

ページトップに戻る