Bánh cá nướng lớn nhất thế giới ở Fukuoka

Taiyaki hay bánh cá nướng là loại bánh ngọt đường phố phổ biến ở Nhật Bản. Chỉ cần nhìn thấy cửa hàng nào có những chiếc khuôn nướng hình cá bạn sẽ đoán được ra ngay đó chính là cửa hàng bán taiyaki. Nguyên liệu của món này đơn giản là bột, các loại nhân đã sên đường và khuôn hình cá. Bình thường taiyaki có kích cỡ chỉ bằng bàn tay của người lớn nhưng tại tiệm bánh “Marikotouge taiyaki” có hẳn taiyaki siêu to khổng lồ dài đến 60cm.

2 món phải ăn khi đến Fukuoka

 

Chủ cửa hàng ông Ikeda Masaichi (62 tuổi) bắt đầu mở tiệm bánh cá nướng từ năm 2009 và chuyển đến Mariko từ 13 năm trước. Tiệm bánh nằm ở nơi khá xa thành phố nên ông luôn có suy nghĩ phải làm sao để có thể thu hút được mọi người. Cuối cùng thì ý tưởng về “bánh cá nướng lớn nhất thế giới” đã xuất hiện. Thời điểm đó ông đã làm chiếc bánh dài 60cm nặng 3,5kg, phần nhân đậu đỏ khoảng 1,5kg. Chiếc bánh này đã đánh bại taiyaki dài 53cm ở thành phố Urasu, tỉnh Chiba.

Khi bắt đầu bán bánh cá khổng lồ, tiệm bánh của ông Ikeda đã nhận được phản hồi rất tốt và đến hiện tại mỗi năm ông bán được khoảng 800 chiếc. Bánh không chỉ to mà còn có hương vị thơm ngon bởi sự cầu kì trong khâu làm nhân. Nhân đậu đỏ được tuyển chọn từ Hokkaido, được ninh nhừ với đường đen, đường đen, kẹo nước. Bánh thường được mua để dùng trong các bữa tiệc có nhiều người như đám cưới, kỉ niệm kết hôn hay lễ tròn 100 ngày của em bé…

Hiện ông Ikeda đang bán 3 loại bánh cá nướng là taiyaki 60cm giá 4.000 yên, taiyaki 16cm giá 250 yên và taiyaki 26cm giá 600 yên.

Địa chỉ: 5787-1 Mariko, Suruga Ward, Shizuoka, 421-0103

5 lựa chọn quà tặng từ Fukuoka

 

Theo: http://taiyaki2121.com

bình luận

ページトップに戻る