2 món phải ăn khi đến Fukuoka

Fukuoka là nơi ngập tràn những món ăn ngon đứng đầu Nhật Bản. Đây cũng là nơi mà người dân nổi tiếng về sự sành ăn. Chính vì vậy nếu tới Fukuoka hãy lựa chọn 2 món ăn ngon sau đây nhé!

Motsu nabe (lẩu lòng bò)

Món ăn tiêu biểu cho ẩm thực của Fukuoka chính là motsu nabe. Motsu nabe vốn dĩ được biết đến như là món ăn địa phương của Fukuoka. Món lẩu này có lòng tươi, tỏi tây, bắp cải, hạt tiêu, cà rốt, đậu phụ… được ninh trong nước dùng làm từ shoyu và miso nên chứa đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều collagen nên được nữ giới vô cùng yêu thích.

Ăn ngon đến giọt nước xúp cuối cùng là câu mà người ta vẫn hay nói về motsu nabe. Còn nếu cho chanponmen (1 loại mì) vào nước dùng có vị ngọt từ rau củ thì sẽ được món lẩu rất được yêu thích hiện nay là “hakata motsu nabe”. Ở Fukuoka có nhiều quán ăn phục vụ món này không chỉ với vị cơ bản của shoyu mà còn nhiều vị khác như miso, chige (món hầm Hàn Quốc)…

Một trong số những quán ăn nổi tiếng mà bạn nên đến là “Motsuko” (もつ幸) nằm cách ga Gofukumachi chỉ 2 phút đi bộ. Sức hấp dẫn của motsu nabe tại Motsuko mà không quán ăn nào khác có được là hương vị thanh đạm của nước dùng khiến cho thực khách muốn ăn mãi. Người ta sẽ cho nguyên liệu của lẩu vào nước dùng từ xương gà sau đó đặt gyoza lên phía trên. Có 4 loại nội tạng được chuẩn bị là ruột non, xách bò loại thường, xách bò đỏ, tim. Đặc trưng của lẩu là có nước tương dấm. Ngoài lòng ra bạn có thể ăn gyoza với nước sốt, thêm vừng và chanponmen. Mì là món nên cho vào sau cùng để thưởng thức hết được vị ngọt của nước dùng.

Motsuko

Địa chỉ: 7-14 Tsunabamachi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0024

Website: http://motsukou.web.fc2.com/

Hakata ramen

Ngoài motsu nabe đừng quên thưởng thức Hakata ramen. Mà đã nhắc đến Hakata ramen thì chính là nói đến tonkotsu (nước dùng xương heo). Hakata ramen là món mì xuất hiện ở khắp nơi tại Nhật Bản nhưng so với những nơi khác thì Fukuoka mới chính là nơi có hương vị ngon nhất. Nước dùng đặc từ xương heo kết hợp với mì sợi nhỏ là món ăn mà bạn nên thưởng thức!

Trong số rất nhiều quán ăn có Hakata ramen thì nổi bật nhất chính là “Hakata Issou” (博多一双 博多駅東本店). Không khí tại quán mang phong cách hiện đại nên được nhiều người yêu thích. Khách hàng quay trở lại đây khá nhiều là phụ nữ bởi họ có thể ăn uống từ từ chậm rãi. Mở cửa từ năm 2012 và chỉ cách ga Hakata 6 phút đi bộ, lại gần ngay khu phố thương mại nên vào giờ cao điểm sẽ phải xếp hàng đứng chờ một lúc.

Nước dùng của “tonkotsu ramen” làm từ xương heo ninh thật nhừ trong nồi to và được điều chỉnh phù hợp với từng phần của xương heo nên rất đậm đà. Mùi hương thì không bị quá nặng mùi tonkotsu mà thơm mùi đặc trưng. Sợi mì nhỏ thích hợp với nước dùng nên khá dễ ăn kể cả với những người không thích tonkotsu cho lắm.

Ảnh: tabelog.com

Hakata Issou

Địa chỉ: 3 Chome-1-6 Hakataekihigashi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0013

Di chuyển: từ ga Hakata đi bộ 6 phút

Website: http://www.hakata-issou.com/

Ẩm thực Fukuoka cho người sành ăn

 

youtube06934501 (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る