5 lựa chọn quà tặng từ Fukuoka

Fukuoka có rất nhiều đồ ăn ngon. Dưới đây sẽ là 5 gợi ý dành cho bạn nếu có tới đây du lịch!

Trải nghiệm tuyệt vời tại vùng thôn quê Shikajima, Fukuoka

 

Hakata Torimon

博多通りもん (Hakata Torimon) là món bánh nổi tiếng của Fukuoka. Nó là sự kết hợp mới lạ giữa nguyên liệu phương Tây như bơ, kem tươi theo phương pháp sản xuất bánh kẹo truyền thống của Hakata. Hương vị ngọt ngào của nhân đậu trắng cùng vỏ bọc ngoài mềm mịn là bí quyết khiến cho bánh này được yêu thích không phân biệt lứa tuổi giới tính.

Trang chủ nhà sản xuất: http://www.meigetsudo.co.jp/index.php

 

Hiyoko

ひよ子 (Hiyoko) là bánh bao có hình dáng của gà con. Phần nhân làm từ đậu trắng tạo nên vị thanh nhẹ thu hút cả người lớn lẫn trẻ em. Tuy là “gà con” nhưng Hiyoko có lịch sử hơn 100 năm có lẻ. Bánh cực kì dễ thương, là lựa chọn hoàn hảo để mua làm quà cho gia đình hoặc bạn bè.

Trang chủ nhà sản xuất: http://www.hiyoko.co.jp/index.html

 

Trứng cá cay

Nhắc đến Fukuoka là phải nhắc đến trứng cá cay 辛子明太子 (karashi mentaiko). Ở vùng đất này không bao giờ thiếu cửa hàng bán trứng cá cay. Một số cửa hàng nổi tiếng là Yamaya, Fukusaya, Fukuya, Kanefuku… Mỗi cửa hàng lại có một công thức đem đến hương vị riêng nên hãy nếm thử và mua đúng lại mà bạn thích nhé!

Nhà hàng nhất định phải đến khi tới Fukuoka “Ganso Hakata Mentaiju”

 

Menbei

Ngoài trứng cá cay thì phải kể đến các loại bánh làm từ chính món này. Nổi bật nhất chính là bánh gạo có trứng cá cay “Menbei”. Ngay cả những người không ăn được trứng cá cay cũng có thể thưởng thức món bánh gạo này. Đặc trưng của nó là vị cay nhẹ của trứng cá cay và vị mặn của cá. Mỗi chiếc bánh được gói trong túi riêng nên rất phù hợp để làm quà tặng cho đồng nghiệp.

Trang chủ: https://www.fukutaro.co.jp/menbei

 

Hataka Nakanaka

Bạn có biết là ở Fukuoka còn có sản phẩm đặc biệt tái sử dụng phần da của trứng cá cay? Đây là món ăn cực kì hợp với những người muốn tìm đồ nhắm. Bằng cách làm khô trứng cá cay đến một độ cứng vừa phải sẽ tạo ra món ăn mang hương vị trứng cá cay, thơm mùi của biển và có vị “ngọt” đặc biệt. Nếu không muốn nhắm thì làm đồ ăn vặt cũng rất hợp lí nhé!

Trang chủ Hataka Nakanaka: https://nakashimamentai.com/lp/

Hãy chia sẻ hương vị Fukuoka với những người thân yêu của bạn bằng cách mang về kỉ niệm từ chuyến đi của mình!

Khám phá du lịch và ẩm thực Fukuoka

 

youtube06934501 (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る