Nhà hàng nhất định phải đến khi tới Fukuoka “Ganso Hakata Mentaiju”

Có một đặc sản ở Fukuoka mà ai cũng thích đó là karashi mentaiko (辛子明太子 – trứng cá cay). Mentaiko được làm từ trứng của cá tuyết ướp với muối, ớt và mù tạt tạo nên hương vị cực kì đặc trưng. Sự yêu thích của mọi người đối với món ăn này được thể hiện rõ ở Nakasu thành phố Fukuoka, nơi có nhà hàng đầu tiên ở Nhật Bản chuyên về mentaiko lúc nào cũng có khách đứng xếp hàng chờ đến lượt mình.

 

Ganso Hakata Mentaiju

Đây là nhà hàng chuyên các món về mentaiko – đặc sản của Hakata. Không gian bên trong mang đậm không khí của ẩm thực Nhật Bản với bàn ghế gỗ được sắp xếp hợp lí tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Ngày càng có nhiều du khách đến nhà hàng và chia sẻ rằng nếu đến Fukuoka đầu tiên phải đến Ganso Hakata Mentaiju để thưởng thức mentaiko.

Đây là món ăn đã lên sóng khá nhiều chương trình truyền hình và dần trở thành đặc sản mới của Fukuoka.

 

Lựa chọn độ cay của sốt

Khi chọn món ở Ganso Hakata Mentaiju bạn có thể tự mình lựa chọn độ cay của sốt. Thông tin về độ cay của sốt được thể hiện bằng những tấm gỗ nhỏ trên một chiếc bàn chung.

Nước sốt không đơn thuần là lượng ớt khi gia giảm mà còn là sự khác nhau giữa các loại ớt. Từng loại sốt ở đây đều được nghiên cứu kĩ lưỡng để cho ra được độ cay và ngon của ớt nhưng không làm át đi vị của mentaiko. Thế nên cho dù bạn có chọn loại sốt cay nhất thì cũng yên tâm là hương vị của mentaiko vẫn còn nguyên vẹn.

Độ cay của sốt được thể hiện như sau:

基本 (kihon): thích hợp với người muốn tập trung vào hương vị của mentaiko

小旨辛 (komakara): thích hợp với người ăn được vị cay nhẹ

中旨辛 (chuumakara): thích hợp với người thích cay và ngọt

大旨辛 (oumakara): thích hợp với người thích ăn thật cay

 

Nên chọn món nào?

Khi đến Ganso Hakata Mentaiju bạn nên gọi món  cùng tên với nhà hàng.

Giá của set ăn này là 1.680 yên (chưa thuế)

Set ăn gồm cơm nóng với đồ ăn kèm là tảo biển do chính nhà hàng làm và mentaiko. Đây được đánh giá là món ăn đem lại hương vị trọn vẹn của mentaiko ở Hakata.

 

Khi chọn chỗ ngồi hướng ra bên ngoài, vào mùa xuân bạn có thể thưởng thức màu hoa sakura trong nắng như thế này. Cho dù bạn đi một mình hay cùng bạn bè thì Ganso Hakata Mentaiju luôn là địa điểm lí tưởng để dừng chân.

 

Địa chỉ nhà hàng

Ganso Hakata Mentaiju là nhà hàng nổi tiếng ở Nakasu với kiến trúc cực kì hoành tráng.

 

Địa chỉ: 6-15 Nishinakasu, Chuo Ward, Fukuoka, 810-0002

Giờ mở cửa: 7:00~22:30 (gọi món lượt cuối 22:00)

Không có ngày nghỉ

Di chuyển:

  • Từ ga Tenjin (天神駅) đi bộ 5 phút
  • Từ ga Nakasu-Kawabata (中洲川端駅) đi bộ 5 phút

Website: http://www.mentaiju.com/

Tôm chiên “siêu to khổng lồ” 35cm tại Ebidote – Nagoya

 

Otsuka Takuma (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る