Thay đổi cách bán oden – nỗ lực trong việc cắt giảm lãng phí thực phẩm của các conbini

Lãng phí thực phẩm – 食品ロス (shokuhin rosu) luôn là vấn đề của nhiều quốc gia trong đó có Nhật Bản. Chính vì thế mà các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm luôn nỗ lực trong việc cắt giảm lượng thực phẩm bị bỏ đi một cách lãng phí.

Học cách người Nhật dự trữ thực phẩm đông lạnh

 

Mới đây, hệ thống cửa hàng tiện lợi (conbini ) FamilyMart đã thông báo sẽ tiến hành cách bán oden mới tại một số cửa hàng. Cụ thể là FamilyMart sẽ đóng gói những món thường được mọi người lựa chọn nhất khi mua oden như củ cải hay chikuwa (chả cá dạng ống) cùng với một số món khác. Việc bán cả set thay vì để khách hàng tự lựa chọn này có thể làm giảm số lượng oden phải xử lí do còn sót lại. Người mua chỉ cần chọn túi mình thích đưa cho nhân viên bán hàng làm nóng và thanh toán. Vì thế bên cạnh việc cắt giảm được lượng oden lãng phí thì thao tác của nhân viên cũng ít hơn.

Theo chia sẻ của nhân viên cấp cao của FamilyMart “do cắt giảm được số lượng thực phẩm bị bỏ đi nên lợi nhuận của cửa hàng cũng được tăng lên. Sau khi xem xét tình hình khi áp dụng phương pháp bán mới này, công ty sẽ suy nghĩ đến việc có thực hiện rộng rãi trên nhiều cửa hàng hay không”.

Trong giới conbini, một số doanh nghiệp khác cũng có những nỗ lực trong công tác cắt giảm lượng thực phẩm bị bỏ đi như 7-Eleven với việc xem xét lại nguyên liệu hay đồ đựng để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, LAWSON với chiến dịch phát triển các mặt hàng đông lạnh có thời gian bảo quản dài hơn…

Giải pháp đối phó với lãng phí thực phẩm thú vị của quận Arakawa

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る