Tầm nhìn cho Nhật Bản của tân Thủ tướng Suga Yoshihide

Thủ tướng Nhật Bản – ông Suga Yoshihide nói rằng xã hội mà ông mong muốn là một xã hội “tự lực cánh sinh, tương trợ lẫn nhau và hỗ trợ công chúng”.

Trong một nền dân chủ, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của chính phủ là rất quan trọng. Người lãnh đạo cao nhất của một quốc gia được kỳ vọng là người có năng lực đối thoại với công chúng. Bên cạnh đó là việc quản lý hồ sơ công phải được cải thiện.

Về mối quan hệ của Nhật Bản với Mỹ, Thủ tướng Suga đang nỗ lực nhằm giảm bớt gánh nặng của các căn cứ quân sự của Mỹ ở tỉnh Okinawa, cực Nam của Nhật Bản. Nhật Bản muốn xem việc sửa đổi Thỏa thuận về địa vị lực lượng Nhật – Mỹ là một mục trong chương trình nghị sự. Để duy trì mối quan hệ ổn định với Mỹ, đã đến lúc Nhật Bản cần quan tâm đến Okinawa và các địa phương nơi có các căn cứ quân sự.

Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ luôn là láng giềng của Nhật Bản. Đặc biệt, mối quan hệ của Nhật với Trung Quốc, nước đã trở thành một siêu cường quốc, sẽ là một khó vấn đề khó khăn. Khi mà Chiến tranh lạnh giữa Trung Quốc và Mỹ chưa được giải quyết có khả năng làm cho trật tự quốc tế thay đổi rất lớn. Nhật cũng cần phải cải thiện quan hệ và tình cảm của công chúng đối với các nước láng giềng.

Thủ tướng Suga nhấn mạnh rằng ông đặt mục tiêu phá vỡ bộ máy quan liêu theo chiều dọc, chủ nghĩa tiền lệ xấu, đồng thời tiến hành cải cách các quy định. Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ là phương tiện chứ không phải nội dung của chính sách.

Bạn biết gì về tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide?

Lần đầu tiên cánh tay robot do công ty tư nhân của Nhật Bản phát triển vận hành thử nghiệm trên Trạm vũ trụ quốc tế

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る