Tam đại mỹ nhân Nhật Bản ở nơi đâu?

Nước Nhật có rất nhiều người đẹp phải không? Ở nơi bạn sống có người đẹp hay không?

Quả thực tại Nhật có một số nơi được mệnh danh là cái nôi sinh ra những mỹ nhân, được gọi với tên là “Tam đại mỹ nhân Nhật Bản”. Rốt cuộc đó là nơi nào? Hãy cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Người đẹp Akita

Hay còn gọi là Akita bijin, là những cô gái đẹp có quê quán ở tỉnh Akita.

① Thời gian chiếu sáng của mặt trời ngắn nên da rất trắng

Người ta vẫn nói phụ nữ ở ven biển vùng Tohoku có làn da trắng nên đều rất xinh đẹp. Ở ven biển Nhật Bản, thời gian mặt trời chiếu sáng ít hơn so với các vùng trong đất liền nên người dân nơi đây cũng ít chịu ảnh hưởng của các tia cực tím hơn. Vào mùa đông, vùng Tohoku phủ kín tuyết nên người dân thường chỉ ở trong nhà, do đó mới có câu “雪国の人は肌が白い” (yukiguni no hito wa hada ga shiroi) – người xứ tuyết da trắng nõn nà.

Trong các tỉnh của vùng Tohoku thì Akita lại là nơi có thời lượng mặt trời chiếu sáng ít nhất cũng như có ít ngày nắng nhất. Nhìn từ khía cạnh thời tiết, môi trường thì có lẽ lí do người dân vùng Akita có làn da trắng sáng cũng có phần liên quan tới thời lượng chiếu sáng của mặt trời.

② Người Akita ngủ ngon 

Theo Khảo sát xã hội cơ bản của Bộ Nội vụ và Truyền thông, tỉnh mà người dân có thời gian ngủ lâu nhất là Akita với thời gian là 7 giờ 56 phút mỗi ngày. Giấc ngủ rất quan trọng để làm đẹp da. Có vẻ như những người đẹp của vùng Akita có thời gian ngủ ngon nên mới có làn da đẹp.

③ Thiên nhiên trù phú và nguồn nước sạch

Tỉnh Akita may mắn có thiên nhiên giàu có cùng nguồn nước sạch. Nhiều loại gạo và rượu ngon được làm bằng nước sạch và nông sản nơi đây. Người ta cũng nói rằng phụ nữ Akita thường xuyên uống nước sạch nên họ có làn da mịn màng và trơn láng.

Người nổi tiếng xuất thân từ tỉnh Akita: Sasaki Nozomi, Kato Natsuki, Dan Mitsu

Để trở nên xinh đẹp hơn chị em phụ nữ Nhật Bản học gì?

 

Người đẹp Kyoto

Hay còn gọi là Kyo bijin, là những người đẹp sống tại Kyoto và khu vực lân cận.

① Đây là cố đô nên cũng là nơi người đẹp tụ hội khi xưa

Kyoto là thủ đô của Nhật Bản trong một thời gian dài cho đến tận thời kỳ Edo. Mà kinh đô thì luôn là nơi tụ tập những người phụ nữ xinh đẹp từ khắp cả nước. Do đó, có thể nói rằng có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp ở Kyoto.

② Vẻ đẹp khởi nguồn từ văn hóa cố đô

Người đẹp Kyoto có đặc điểm nổi bật là nét thanh lịch và sự duyên dáng. Mỗi một động tác như nâng chân nhấc tay đều đẹp, thu hút. Những cô gái làm Maiko cũng rất đẹp nhờ các động tác nhẹ nhàng, thanh lịch. Có nhiều nền văn hóa truyền thống khác nhau cùng đan xen tồn tại ở Kyoto, và người ta tin rằng những nền văn hóa truyền thống này đã tạo ra gu thẩm mỹ riêng cho vùng đất này.

③ Nước Kyoto rất sạch

Phụ nữ Kyoto phần đông đều có làn da đẹp. Điều này được cho là có liên quan đến mạch nước sạch của Kyoto. 70% cơ thể con người là nước, vì vậy nếu sử dụng nước ngon và sạch, cơ thể bạn sẽ được nuôi dưỡng nét đẹp từ bên trong.

Người nổi tiếng xuất thân từ vùng Kyoto: Sugimoto Aya, Yoshioka Riho, Yasuda Misako, Izumi Rika, Yokoyama Yui

Cách chăm sóc da của chị em phụ nữ Nhật Bản trong mùa thu

 

Người đẹp Hakata

Hay còn gọi là Hakata bijin, là những người đẹp có quê quán ở vùng Hakata, Fukuoka và các khu vực lân cận.

① Chi rất nhiều tiền cho việc làm đẹp

Một trong những lý do tại sao có nhiều phụ nữ xinh đẹp ở nơi đây là vì họ có hứng thú cao và sẵn sàng chi tiêu nhiều cho việc làm đẹp. Số lượng các tiệm làm móng, thẩm mỹ viện và địa chỉ làm đẹp bình quân trên mỗi một phụ nữ ở Fukuoka là lớn nhất tại Nhật Bản. Ngoài ra, sức chi tiêu cho việc làm đẹp như mỹ phẩm và quần áo của phụ nữ nơi đây cũng cao hơn so với các thành phố khác và cao hơn trung bình cả nước.

Chi phí làm đẹp trung bình của chị em phụ nữ Nhật Bản

② Phong phú các thực phẩm dưỡng nhan

Thực phẩm của Fukuoka, ví dụ các đặc sản của Hakata như motsu nabe (lẩu lòng) và lẩu mizutaki đều được cho là rất tốt cho nhan sắc. Lòng motsu và da gà đều chứa nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy quá trình hình thành collagen. Trong nồi lẩu chứa nhiều rau giúp bổ sung vitamin và khoáng chất. Có thể phụ nữ nơi đây có làn da đẹp vì họ ăn nhiều chất dinh dưỡng giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

2 món phải ăn khi đến Fukuoka

③ Người đẹp quy tụ vì đây là trung tâm thành phố

Tại Hakata có một khu vực trung tâm thành phố lớn tên là Nakasu. Ở đây có nhiều quán bar và các câu lạc bộ sang trọng. Có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp làm việc ở đó, nên cũng có thể nói Hakata có nhiều phụ nữ xinh đẹp.

Người nổi tiếng xuất thân từ vùng Hakata: Matsuda Seiko, Hamasaki Ayumi, Nishiuchi Mariya, Yamamoto Mizuki, Hashimoto Kanna

 

Tam đại mỹ nhân Nhật Bản đều có điểm chung là làn da đẹp

Qua bài viết kỳ này, LocoBee đã giới thiệu tới các bạn 3 vùng có nhiều người đẹp ở Nhật Bản đều là những khu vực ở ven biển. Trên thực tế, các vùng ven biển Nhật Bản đều có thời lượng chiếu sáng của mặt trời ngắn hơn rất nhiều. Do đó, làn da của người dân các vùng này đều có điểm chung đáng chú ý là trắng hơn so với người vùng khác. Bởi vì ít ánh nắng hơn nên cũng ít chịu ảnh hưởng của tia cực tím – kẻ thù của làn da hơn, nên làn da của người dân 3 vùng này đều trắng sáng hơn. Tuy rằng làn da trắng không phải là điều kiện tiên quyết để xét xấu đẹp nhưng người đẹp của 3 vùng này đều có điểm chung là làn da trắng đẹp.

 

Kết

Vậy là bạn đã biết được 3 nơi có nhiều người đẹp nhất Nhật Bản rồi. Nếu có dịp đến Nhật du lịch, hãy nhớ ghé thăm những nơi có nhiều người đẹp này nhé!

5 tuyệt chiêu để có làn da đẹp như chị em Nhật

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る