Góc cảnh báo: Ghi nhận trường hợp tiền bị làm giả ở Nhật

Theo thông tin từ quầy bán xăng ở thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi, vào khoảng 12 giờ 20 trưa ngày 24 tháng 11, một nam giới đã đổ 3.000 yên tiền xăng tại đây. Khi giao tiền, anh ta nói với một nhân viên: “Nó nhàu nát nhưng tôi nhận lại từ một cửa hàng. Nó có thể bị co lại vì chắc là bị giặt”. Nhân viên này đã chấp nhận tờ tiền giả sau khi xác nhận trên tờ tiền có hình mờ (watermark).

Tuy nhiên, một tổ chức tài chính đã chỉ ra rằng tờ tiền này là giả khi quầy xăng thực hiện giao dịch gửi tiền. Sau khi xác nhận rằng tờ 1.000 yên có kích thước nhỏ hơn một chút so với tờ 1.000 yên thông thường và không có số sêri và con dấu, quầy xăng đã hỏi ý kiến Sở cảnh sát Shimonoseki và nộp lại tờ tiền này.

Ảnh The Mainichi 

Cảnh sát tỉnh Yamaguchi cho biết tờ tiền được làm giả rất kĩ lưỡng. Họ đang tiến hành điều tra kênh phân phối của nó và nhiều thông tin khác.

Ở Shimonoseki cũng có một trường hợp khác đã xảy ra. Một người đàn ông và một phụ nữ được cho là đã cố gắng sử dụng tờ tiền 10.000 yên thiếu số sêri tại một cửa hàng bán lẻ khoảng 1 tháng trước. Tờ tiền bị từ chối nhận, 2 người kia liền đưa tờ 10.000 yên thật ra sau khi nói “Có thể là do nó cũ”.

Chính sách thuế mới của Nhật có lợi cho người nước ngoài

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る