Chính sách thuế mới của Nhật có lợi cho người nước ngoài

Các nguồn tin chính phủ cho biết Nhật Bản có kế hoạch thực hiện các ưu đãi thuế đối với người nước ngoài cư trú dài hạn như một phần trong nỗ lực biến nước này thành một trung tâm tài chính quốc tế lớn.

Hoạt động hỗ trợ người nước ngoài mất việc do corona của Chính phủ Nhật Bản

Theo hệ thống hiện hành, Nhật Bản đánh thuế thừa kế đối với tài sản ở nước ngoài của người nước ngoài nếu họ sống ở nước này trong hơn 10 năm. Tuy nhiên, chính sách mới sẽ cho phép họ được miễn thuế.

Chính phủ Nhật cũng có kế hoạch cho phép các công ty chưa niêm yết (bao gồm các quỹ đầu tư) bổ sung tiền lương thưởng trả cho các giám đốc điều hành vào chi phí kinh doanh để giúp giảm thuế doanh nghiệp của họ.

Các ưu đãi này sẽ được đưa vào gói cải cách thuế cho năm tài chính 2021 do Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và cấp dưới Komeito của đảng này tổng hợp. Nội các dự kiến ​​sẽ thông qua kế hoạch này vào cuối năm với các dự luật liên quan sẽ được trình lên quốc hội vào đầu năm tới.

Đảng cầm quyền cho biết bối cảnh của việc áp dụng các biện pháp giảm thuế mới là việc nhiều chuyên gia tài chính có tay nghề cao từ nước ngoài rời Nhật Bản trong vòng 10 năm, một phần do hệ thống thuế hiện hành. Người nước ngoài cư trú tại đây từ 10 năm trở xuống chỉ phải nộp thuế đối với tài sản trong nước. Ưu đãi thuế sẽ đưa ra thông điệp rằng Nhật muốn các đối tượng này sinh sống và làm việc lâu hơn ở Nhật Bản.

Tháng trước, Thủ tướng Suga Yoshihide đã cam kết trong bài phát biểu chính sách đầu tiên tại quốc hội kể từ khi ông kế nhiệm ông Abe Shinzo vào tháng 9 rằng Nhật Bản hy vọng sẽ là nơi đặt trung tâm tài chính toàn cầu.

Các thành phố Tokyo, OsakaFukuoka đã nổi lên như những ứng cử viên với mục đích thay thế Hồng Kông trở thành một trung tâm tài chính châu Á trong bối cảnh các mối đe dọa đối với chế độ bán tự trị của lãnh thổ do Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia vào mùa hè năm nay.

Điều chỉnh thuế cuối năm – thắc mắc thường gặp

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る