Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Ngay cả sau khi bị nhiễm virus corona mới và hồi phục, nhiều người trẻ tuổi có các triệu chứng như khó chịu, nghẹt thở và rối loạn vị giác – không cảm nhận được mùi vị. Các bác sĩ Nhật Bản cảnh báo “Không được xem nhẹ virus corona”.

Người nước ngoài ở Nhật có được tiêm vắc xin virus corona?

 

Số liệu thu được

Kể từ tháng 3 năm 2020, Phòng khám Hirahata ở Shibuya-ku, Tokyo đã điều trị cho hơn 700 bệnh nhân có những di chứng sau khi đã điều trị virus corona. Theo Tiến sĩ Koichi Hirahata, trong số 475 bệnh nhân có các triệu chứng được phân tích có 47% là người trẻ từ 10 tuổi đến 30 tuổi.

Tiêu chí lựa chọn khẩu trang để phòng chống lây nhiễm corona

Mặc dù bị nhiễm corona và được chẩn đoán là có triệu chứng nhẹ, chỉ cần điều trị tại chỗ ở hoặc tại nhà nhưng nhiều bệnh nhân đã thông báo rằng mình có di chứng.

Cụ thể:

  • 95% cảm thấy cơ thể uể oải
  • 86% tâm trạng chán nản
  • 83% giảm khả năng tư duy
  • 75% ngạt thở
  • 50% rụng tóc
  • 30% rối loạn vị giác

Cho đến thời điểm hiện tại, người trẻ tuổi ít mắc các triệu chứng nặng nhưng Tiến sĩ Hirahata chỉ ra rằng các di chứng xảy ra khá nhiều ở độ tuổi này và họ có thể phải trải quan một thời gian dài đấu tranh với những di chứng này.

 

Câu chuyện thực tế

Một số phụ nữ (độ tuổi 20 sống, Kanto) phàn nàn về tình trạng rụng tóc nhiều tháng sau khi được điều trị khỏi virus corona. Vào tháng 9 năm 2020, cô phát hiện ra rằng mình đã bị nhiễm virus corona. Do không có triệu chứng như sốt nên được bác sĩ yêu cầu tự điều trị tại nhà và đã khỏi. Tuy nhiên, từ khoảng tháng 11, cô nhận thấy tóc rụng nhiều khi gội đầu. Sau khi tìm kiếm trên mạng, cô cũng thấy nhiều người phàn nàn về việc rụng tóc là do hậu quả của virus corona.

Ngay cả bây giờ, các triệu chứng vẫn không được cải thiện “Tôi lo lắng không biết các triệu chứng sẽ kéo dài bao lâu và liệu chúng có được chữa khỏi trong tương lai hay không.

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Ông Kazuhiro Tateda, Chủ tịch Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản cho biết “Có thể ít trường hợp thanh niên bị các triệu chứng nặng nhưng nhiều người vẫn có các di chứng để lại như đau đầu, sốt nhẹ, khó thở…  Còn rất nhiều điều chưa biết về loại corona đột biến nhưng một sự thật đó là nó dễ lây lan hơn và có thông tin cho rằng nó đang lây lan sang trẻ em ở Anh. Vì vậy chúng ta phải theo dõi cẩn thận. Những người ở độ tuổi 20 và 30 nghĩ rằng mình khoẻ và muốn ra ngoài đi chơi nhưng thực tế là ở Nhật Bản, hiện có hơn 6.000 người nhiễm bệnh mỗi ngày và 60-70 người qua đời mỗi ngày. Để ngăn chặn điều này xảy ra, cần phải hạn chế đi ra ngoài nếu không cần thiết, việc phòng bệnh tốt hơn là chữa bệnh dù là ở độ tuổi nào”.

Đừng đeo khẩu trang chỉ để đối phó!

Việc nhập cảnh vào Nhật của thực tập sinh và du học sinh bị ảnh hưởng như thế nào vì corona?

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る