Thắt chặt quy định về chứng nhận xét nghiệm virus corona với khách nhập cảnh vào Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản đã thắt chặt các quy định về chứng nhận kiểm tra virus corona cần nộp cho tất cả hành khách khi đến các sân bay Nhật Bản. Với những người không đáp ứng các điều kiện bắt buộc sẽ bị từ chối nhập cảnh vào nước này.

Chia sẻ của bác sĩ người Nhật sau khi tiêm vắc xin ngừa corona

Kể từ tháng 3, Nhật Bản đã yêu cầu các hãng hàng không từ chối cho hành khách lên máy bay nếu không có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành.

Tuy nhiên, cho đến Chủ nhật ngày 18 tháng 4, cơ quan kiểm dịch của Nhật vẫn cho phép những người đến Nhật Bản không đủ giấy chứng nhận được lưu trú tại một cơ sở được chỉ định và làm lại xét nghiệm corona sau 3 ngày. Nhưng các nhà chức trách cho biết cách làm thay thế như vậy sẽ không còn áp dụng nữa vì Nhật đang đối mặt với tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp những ngày qua.

Biện pháp tăng cường phòng chống virus corona là gì?

Theo quy định mới, để nhập cảnh vào Nhật Bản, hành khách cần phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus corona dựa trên mẫu nước bọt hoặc mũi họng, cần được lấy trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Nước này không chấp nhận các xét nghiệm kháng nguyên hoặc kháng thể làm giấy chứng nhận nhập cảnh.

Do sự lây lan của đại dịch, Nhật Bản hiện chỉ cho phép công dân Nhật Bản và người nước ngoài cư trú cũng như người nước ngoài “có hoàn cảnh đặc biệt” nhập cảnh.

Nhật Bản cũng đang yêu cầu các hãng hàng không trong và ngoài nước hạn chế số lượng hành khách dự định nhập cảnh vào nước này.

Thêm 7 nông sản không được phép mang ra ngoài nước Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る