Nhật Bản phát triển tàu vũ trụ chở khách giữa các thành phố lớn trên thế giới chỉ trong 2 giờ

Chính phủ Nhật Bản và các công ty tư nhân đang chuẩn bị cho việc phát triển tàu vũ trụ chở khách xuyên lục địa có thể bay giữa các thành phố lớn trên thế giới trong 2 giờ hoặc nhanh hơn bằng cách sử dụng công nghệ tên lửa. Đây là thông tin được Bộ Khoa học Nhật Bản công bố mới đây.

Okinawa bắt đầu dự án biến đảo xa bờ thành cơ sở du hành vũ trụ đầu tiên của châu Á

Theo đó Bộ cho biết sẽ cố gắng để hoàn thành các mục tiêu của mình vào đầu những năm 2040.Dự đoán thị trường tàu vũ trụ đi từ Nhật và tới Nhật Bản có thể đạt khoảng 5 nghìn tỷ yên (khoảng 46 tỷ USD) vào năm 2040.

Bộ đã biên soạn một bản dự thảo tạm thời về lộ trình vận chuyển tàu vũ trụ trong tương lai, được chia thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, chi phí cho tên lửa thế hệ tiếp theo H3 của Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) sẽ là một nửa so với số tiền 5 tỷ yên trở lên (khoảng 46 triệu USD) chi cho xe phóng H3, tên lửa mới của JAXA – tên lửa đầu tiên với các chuyến bay được thiết lập cho năm tài chính 2021, bằng cách tái sử dụng các bộ phận của thân tên lửa, cùng các biện pháp khác. Lộ trình đặt mục tiêu phóng tên lửa kế nhiệm H3 vào khoảng năm 2030 và giảm chi phí xuống còn khoảng 10% vào đầu những năm 2040.

Tiếp theo, bằng cách tận dụng các kỹ thuật như tái sử dụng các bộ phận tên lửa, các công ty tư nhân sẽ dẫn đầu việc phát triển các phương tiện vận tải có thể qua lại giữa mặt đất và không gian thường xuyên. Đây dự kiến sẽ là những con tàu vũ trụ mà hành khách có thể lên được.

2 dạng tàu vũ trụ được hình dung ra: một dạng có thể cất cánh và hạ cánh trên đường băng như máy bay và dạng kia có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như phương tiện phóng Starship đang được phát triển bởi SpaceX ở Hoa Kỳ.

Trước khi xem xét lộ trình, Bộ Khoa học đã ước tính quy mô thị trường của các dự án không gian khác nhau. Dự đoán nhu cầu về vận tải tốc độ cao kết nối giữa các thành phố lớn trên mặt đất sẽ rất đáng kể cùng với các dịch vụ được cung cấp thường xuyên tạo nên thị trường lớn nhất.

Tỉnh nào ở Nhật có tỉ lệ nhà hoang cao nhất?

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る