ANA là doanh nghiệp thực hiện tiêm vắc xin cho nhân viên sớm nhất Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Công ty Nippon Airways (hãng hàng không ANA) hôm Chủ nhật (ngày 13/6) đã bắt đầu chương trình tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho nhân viên tại sân bay Haneda của Tokyo, sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch của Chính phủ Nhật và trở thành doanh nghiệp Nhật đầu tiên bắt đầu thực hiện tiêm vắc xin tại nơi làm việc.

Số ca nhiễm virus corona ở Tokyo có thể gia tăng trở lại

 

Kế hoạch của ANA

Chính phủ đã công bố một kế hoạch vào đầu tháng này để cho phép các công ty và trường đại học thực hiện tiêm chủng vắc xin tại chỗ từ ngày 21 tháng 6 trong bối cảnh Nhật Bản đang tìm cách đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng COVID-19 và mở rộng sang đối tượng trẻ tuổi.

ANA Holdings Inc., công ty mẹ của ANA, ban đầu đã tìm cách triển khai việc tiêm chủng tại chỗ từ 21/6 nhưng đã có thể thực hiện kế hoạch này sớm với sự hợp tác của Chính phủ Nhật.

Ảnh The Mainichi 

ANA cho biết họ sẽ tập trung tiêm chủng cho khoảng 10.000 nhân viên, chủ yếu là phi công và tiếp viên làm việc trên các đường bay quốc tế. Dự kiến ​​sẽ thực hiện tiêm cho khoảng 300 người mỗi ngày kể từ ngày 21/6.

ANA cho biết khoảng 46.500 nhân viên đủ điều kiện tham gia chương trình và dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc tiêm phòng 2 mũi cho 10.000 nhân viên ưu tiên vào cuối tháng 8.

Japan Airlines Co. dự định bắt đầu tiêm chủng tại sân bay Tokyo vào thứ 2 ngày 14/6. JAL cũng đang có kế hoạch cung cấp các mũi tiêm vắc xin COVID-19, bắt đầu với đội bay quốc tế và sau đó là tổng số 36.000 nhân viên của các công ty thuộc tập đoàn.

 

Tình hình tiêm chủng vắc xin corona của Nhật

Việc triển khai tiêm chủng của Nhật Bản được đưa ra vào tháng 2 với các đối tượng là nhân viên y tế và mở rộng cho những người từ 65 tuổi trở lên vào tháng 4. Nhưng trong bối cảnh Thế vận hội Tokyo chỉ còn 40 ngày nữa, tỷ lệ tiêm chủng của nước này vẫn ở mức thấp so với các nước công nghiệp phát triển khác.

Chính phủ Nhật đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì việc triển khai tiêm chủng chậm chạp. Hi vọng rằng chương trình tiêm chủng tại chỗ sẽ bổ sung cho những nỗ lực hiện có đang được các thành phố tự quản trên khắp đất nước.

Kể từ 5 giờ chiều thứ 6, chính phủ đã chấp nhận đơn từ các công ty và trường đại học để tiêm chủng cho khoảng 9,07 triệu người tại 1.821 địa điểm. Loại vắc xin 2 liều do công ty công nghệ sinh học Moderna Inc. Hoa Kỳ phát triển sẽ được sử dụng.

Khoảng 10.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ cho Olympic như dự kiến

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る