Chùa Saihoji, Kyoto một không gian xanh mát của cố đô

Saihoji là một ngôi chùa thuộc thiền phái Rinzai, nằm ở phía Tây Kyoto và còn được gọi là Koke-Dera hay Chùa Rêu do được bao phủ bởi rêu. Tiền thân của ngôi chùa này là biệt thự của Hoàng tử Shotoku vào thời kì Asuka. Đến thời Nara, Saihoji được thầy tu Gyoki thành lập theo yêu cầu của Thiên hoàng Shomu.

Chùa Saihoji được xem là nguyên mẫu của những ngôi chùa đại diện cho Thời kỳ Muromachi và là hình mẫu cho các ngôi chùa khác noi theo, chẳng hạn như Kinkakuji (Chùa Gác Vàng) và Ginkakuji (Chùa Gác Bạc) nổi tiếng.

Sảnh chính Hondo của chùa còn được gọi là Sairaidou, được xây dựng lại vào năm 1969 bởi giáo sư nổi tiếng từ Đại học Kyōto, Jirō Murata. Nơi đây nổi bật với 104 bức tranh trừu tượng của Inshō Dōmoto nằm bên trong các cửa trượt fusuma. Hondo cũng là nơi diễn ra các nghi lễ tôn giáo trước khi du khách tham quan khu vườn của chùa.

Khu vườn rộng 35.000m2 của ngôi chùa hiện nằm trong danh sách các Di tích Lịch sử và Danh lam thắng cảnh của Nhật Bản và đã được ghi danh vào năm 1994 với Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO như một Di tích Lịch sử của Cố đô Kyoto. Khu vườn được bao phủ bởi có 120 loại rêu tuyệt đẹp và gồm có hai tầng: tầng trên là “Khu vườn phong cách Karesansui”, tầng dưới là “Khu vườn phong cách cổ điển”.

Khu vườn phong cách Karesansui (một kiểu vườn chỉ sử dụng đá để thể hiện phong cảnh) tại đây là lâu đời nhất ở Nhật Bản do Musō Kokushi xây dựng vào năm 1339, với mục đích ban đầu để làm nơi chôn cất của chính ông. Hiện tại, khu vườn này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều vườn đá khác và được cho là khởi nguồn của vườn đá Nhật Bản.

Khu vườn phong cách cổ điển có lối đi quanh ao nước Ougonchi, ao chính của ngôi chùa này và là trung tâm của tầng dưới. Ougonchi có hình dạng giống như ký tự Trung Quốc “心 (SHIN)” có nghĩa là trái tim và còn được gọi là Shinji Ike.

Trong khu vườn có quán trà Shōnantei, đã được đăng ký là Bảo vật Quốc gia và được xây dựng lại bởi Soan – con trai thứ hai của Sen-no-Rikyu trong Thời kỳ Toyotomi. Nơi đây còn được biết đến với Tsukimi-dai (khu vực ngắm trăng) ở phía Bắc.

30 công viên chủ đề nổi tiếng nhất Nhật Bản (kì 1)

Ăn gì khi tới Kyoto? 5 món ăn địa phương nhất định nên thử

 

Chùa Saihoji

Địa chỉ: 56 Matsuojingatanicho, Nishikyo Ward, Kyoto, 615-8286

Giờ mở cửa:

  • Tháng 7~tháng 9: từ 10:00
  • Các tháng còn lại: từ 13:00

Đóng cửa: 14/8, 30/12, 31/12

Vé vào cửa: 3000 yên/người (du khách phải từ 12 tuổi trở lên)

Từ ga Kyoto/ga Arashi-yama đi xe buýt Kyoto (tuyến 73) tới trạm “Kokedera, Suzumishi-dera” rồi đi bộ 3 phút

Website: http://saihoji-kokedera.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る