Mách bạn các dịch vụ chia sẻ xe tại Nhật Bản (kì cuối)

Tại chuỗi bài viết mới giới thiệu tới bạn dịch vụ hữu ích khi sống ở Nhật, lần này LocoBee bật mí chủ đề chia sẻ xe. Nó sẽ rất tiện và tiết kiệm cho bạn khi đi chơi, đi du lịch, công tác…

Còn chần chừ gì nữa, cùng xem đó là những dịch vụ chia sẻ chỗ ở nào nhé!

Top 10 công ty thẻ tín dụng không mất phí thường niên ở Nhật

 

#1. Docomo Bike Share/ドコモバイクシェア

DoCoMo Bike Share là dịch vụ chia sẻ xe đạp do DoCoMo cung cấp cho các chính quyền địa phương. Giá cả và các gói khác nhau tùy thuộc vào đô thị. Ví dụ, ở quận Shinjuku, bạn có thể sử dụng xe đạp điện với giá 150 yên trong 30 phút.

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng quận, bạn có thể trả lại xe đạp đã thuê cho một quận khác. Không chỉ có ở Tokyo, dịch vụ còn được cung cấp ở Okinawa hay Oku Nikko.

 

#2. Meruchari/メルチャリ

Meruchari là dịch vụ chia sẻ xe đạp giống như Docomo Bike Share ở trên, nhưng nó là dịch vụ được cung cấp bởi công ty Sozo, công ty vận hành Mercari quen thuộc trên các ứng dụng chợ trời.

 

#3. COGICOGI/コギコギ

COGICOGI là một dịch vụ chu kỳ chia sẻ với 3 gói: đi xe không giới hạn trong 12 giờ với giá 2.100 yên, đi xe không giới hạn trong 24 giờ với giá 2.400 yên và đi xe không giới hạn trong 48 giờ với giá 3.600 yên.

Công ty đang phát triển các dịch vụ không chỉ ở Tokyo mà còn ở khu vực Kansai như Osaka và Kyoto và khu vực Kyushu như Fukuoka.

 

#4. COGOO/コグー

Dịch vụ chia sẻ xe đạp COGOO – điểm khác biệt lớn nhất so với các dịch vụ chia sẻ khác là người dùng có thể sử dụng miễn phí. Nó thực sự đã được giới thiệu tại 6 trường đại học bao gồm Đại học Chiba, Đại học Kyoto và Đại học Hitotsubashi, và có thể được sử dụng miễn phí bởi không chỉ sinh viên mà còn cả giảng viên và nhân viên.

 

#5. JetSmarter/ジェットスマーター

  • Công ty XO (sự kết hợp của 3 công ty XO Global LLC, XO Assets LLC, and Apollo Jets, LLC)
  • Website: https://jetsmarter.com/

Máy bay phản lực riêng có thể nói là biểu tượng của giới nhà giàu. Jet Smarter có thể sử dụng máy bay riêng để chia sẻ. Nếu trở thành thành viên, bạn có thể đặt bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh giống như đặt phòng khách sạn vậy.

Chi phí 9.000 đô la một tháng (hơn 1 triệu yên/hơn 20 triệu đồng).

 

#6. PickGo/ピックゴー

PickGo là một dịch vụ giống như phiên bản giao hàng của Uber, kết nối những người muốn giao gói hàng với những người muốn nhận yêu cầu giao hàng. Bằng cách sử dụng ứng dụng, không chỉ các công ty mà cả các cá nhân cũng có thể yêu cầu giao các gói hàng.

Ví dụ, nếu bạn muốn tự mình chuyển nhà, hoặc nếu bạn muốn mang tủ lạnh hoặc TV đến nhà bạn bè, bạn có thể tìm người muốn mang hành lý cho mình bằng cách đăng ký yêu cầu giao hàng trong ứng dụng. Ngoài ra, tài xế thực hiện vận chuyển cũng có thể tìm thấy yêu cầu giao hàng mà mình muốn nhận tại bất kỳ thời điểm và địa điểm nào.

 

#7. UberEats/ウーバーイーツ

UberEats cũng là một trong những dịch vụ chia sẻ đại diện. Vốn dĩ, nhà cung cấp dịch vụ giao hàng phải tự thuê người giao hàng, nhưng bằng cách sử dụng UberEats, người giao hàng có thể được chia sẻ, do đó có khả năng giảm được chi phí nhân công không cần thiết …

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một nền tảng có tên là UberEats để có thể quảng bá dịch vụ giao hàng của mình một cách hiệu quả.

Dịch vụ chia sẻ đồ ở Nhật 

Dịch vụ chia sẻ không gian – chỗ ở tại Nhật Bản 

Mách bạn các dịch vụ chia sẻ xe tại Nhật Bản (kì 1)

 

Tổng hợp LOCOBEE

*Ảnh giao diện được lấy từ từng trang chủ của các dịch vụ

 

bình luận

ページトップに戻る