Bắt chủ quán rượu vì sử dụng trái phép 16 du học sinh Việt Nam

Mới đây, vào đúng ngày 20 tháng 10, chủ một quán rượu ở Tokyo đã bị bắt vì tình nghi điều hành hoạt động giải trí mà không được phép.

Ảnh ANNnews

Người bị bắt giữ là “tú ông” Makoto Yamada (người Nhật, 26 tuổi), người điều hành quán rượu có tên “Bar Royal” ở Akabane, ở quận Kita-ku, và “tú bà” Đinh Thị Minh Đức (?, người Việt Nam, 27 tuổi), quản lý quán cùng 3 người khác. Lý do bắt giữ là do nghi ngờ nghi phạm đã sử dụng lao động trái phép là những nữ giới người Việt Nam làm nhân viên phục vụ khách.

Ảnh ANNnews

https://www.youtube.com/watch?v=y8v2FnOIs1Y

Video ANNnews

Nghi phạm còn sở hữu một chi nhánh khác ở quận Chiyoda . Tổng số lượng du học sinh được thuê làm việc ở 2 cửa hàng là 16 người. Hình thức tuyển dụng là qua SNS. Tổng doanh thu cho đến thời điểm hiện tại là 35 triệu yên (tương đương với 7 tỉ đồng).

Nghi phạm Yamada thừa nhận rằng mình đã không có giấy phép để kinh doanh cho tới sáng.

Cuộc điều tra đã bắt đầu vì đã có một số video với sự xuất hiện của du học sinh mặc áo dài được cho là người Việt Nam đang nói chuyện với khách, được đăng tải trên SNS. Sở Cảnh sát Tokyo đang tiến hành điều tra như một vụ việc tiếp tay cho hoạt động việc làm bất hợp pháp.

Có thể nói công việc của học sinh chính là học. Tuy nhiên do những khó khăn về kinh tế hay chi phí trang trải cuộc sống mà thực trạng du học sinh phải đi làm thêm là không hề hiếm. Tuy nhiên khi làm thêm tại Nhật, khác với quốc gia của mình, du học sinh phải tuân thủ những hạn chế nhất định. Nếu như không tuân thủ thì sẽ bị coi là lao động trái pháp luật và phải chịu những hình thức xử lý từ nộp phạt đến trục xuất về nước.

Tham khảo thêm tại bài viết bên dưới:

Những điểm cần chú ý khi làm thêm ở Nhật

Ba người Việt Nam bị bắt giữ vì nghi ngờ dùng tiền giả tại Nhật

Bắt giữ nhóm tội phạm người Việt tại Nhật trộm thuốc – mỹ phẩm với tổng giá trị khoảng 4,2 tỉ đồng

 

Theo ANNnewsCH 

bình luận

ページトップに戻る