Ăn gì để giữ ấm cơ thể trong mùa đông ở Nhật Bản?

Sẽ là đặc biệt khó khăn đối với những người có tuần hoàn máu kém vào mùa đông. Dưới đây là một số mẹo và thực đơn được đề xuất để ăn một bữa ăn “tự tạo nhiệt” bằng cách bổ sung 3 chất dinh dưỡng, carbohydrate, protein và chất béo giúp bạn giữ ấm cơ thể từ bên trong.

 

Phương pháp cải thiện

Vào mùa đông, nhiều người có thể khó ra khỏi đệm do thời tiết quá lạnh. Vào mùa hè, điều hòa không khí có thể làm bạn cảm thấy lạnh. Có thể không có vấn đề gì nếu bạn cảm thấy hơi lạnh, nhưng cũng có nhiều người cảm thấy bất tiện, chẳng hạn như các đầu ngón tay lạnh khiến bạn khó thực hiện các công việc không hiệu quả.

mùa đông nhật bản

Đồ ăn đưa vào cơ thể sẽ là giải pháp cho chúng ta!

 

Đồ ăn giữ ấm

Khi bị tuần hoàn kém hoặc cơ thể bị lạnh, muốn có hiệu quả tức thì hãy ăn “đồ ấm”. Nếu bạn ăn những thức ăn ấm như mì udon và cháo, bạn có thể có tác dụng làm ấm cơ thể thậm chí là tạm thời.

Để làm ấm từ bên trong cơ thể, cần phải “tự tăng thân nhiệt”. Và để tự tăng thân nhiệt, bạn cần tự tạo nhiệt. Thành phần duy nhất để tạo ra nhiệt là hấp thụ noá.

“Tạo nhiệt” trong cơ thể con người là tạo ra năng lượng. Có 3 chất dinh dưỡng quan trọng đó là carbohydrate, protein và lipid. Nếu máu lưu thông kém, sẽ dễ bị nhiễm lạnh, nên nhớ bổ sung sắt và vitamin C để ngăn ngừa thiếu máu.

ẩm thực nhật bản

2 món lẩu đậm đà hương vị Nhật Bản

Hãy thử kết hợp các nguyên liệu như hành lá, gừng, ớt, hẹ tỏi có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu vào các món ăn. Ngoài ra, nhiều loại rau trái mùa trong mùa đông có tác dụng thanh nhiệt cơ thể nên bạn nhớ kết hợp ăn nhiều rau theo mùa.

Một lựa chọn tuyệt với đó là các món lẩu với nguyên liệu là thịt, cá, các loại rau như hành lá, hẹ tỏi,  gừng và ớt hiểm. Lẩu là món ăn lý tưởng để xóa tan cái lạnh giá của mùa đông.

Trên thực tế, có vẻ như một số quốc gia, chẳng hạn như Hàn Quốc, có thói quen ăn lẩu ngay cả trong mùa hè. Nếu bạn cảm thấy cơ thể đang trở lạnh ngay cả trong mùa hè, có thể là một ý kiến ​​hay để làm ấm cơ thể bằng cách ăn các món lẩu trong phạm vi hợp lý.

6 món hầm ngon tuyệt cú mèo cho mùa đông ở Nhật

 

Đối với những người chịu lạnh kém

Hãy hình thành thói quen tập thể dục và ngâm bồn.

onsen nhật bản

Điểm quan trọng trong văn hoá onsen

Những người không giỏi chịu lạnh, có các chứng lạnh ở chân tay, thường nằm yên ở một nơi ấm áp trong phòng, chẳng hạn như trong kotatsu hoặc trước bếp lò. Tuy nhiên, nếu bạn nằm yên, lưu lượng máu sẽ trở nên trì trệ hơn, tạo ra một vòng tuần hoàn kém khiến cơ thể bạn lạnh hơn.

vận động

Khi bạn cảm thấy lạnh, hãy mặc quần áo rộng rãi và tập thể dục vừa phải để thúc đẩy máu lưu thông. Ngay cả khi vận động cơ thể, bạn cũng không nên vận động quá sức hoặc ăn kiêng. Ngoài ra, còn có các biện pháp cho máu kém lưu thông ngoài bữa ăn như ngủ đủ giấc, ngâm bồn. Hãy áp dụng kết hợp để cải thiện nhé.

Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

6 món hấp cực ngon lý tưởng cho mùa đông Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る