Tiền thưởng mùa đông của công chức ở Nhật có cao không?

Số tiền trung bình của tiền thưởng mùa hè năm 2021 (trợ cấp cuối năm, phụ cấp chuyên cần) mà các nhân viên chính phủ quốc gia ở Nhật (các vị trí hành chính chung không bao gồm quản lý và nhân viên bán thời gian) trả là 661.100 yên (khoảng 130 triệu đồng), giảm 2,8% so với năm trước. Đây là lần giảm đầu tiên trong vòng 9 năm kể từ năm 2012, khi tiền thưởng cho việc tái thiết bị giảm xuống sau trận Động đất ở Đông Nhật Bản.

Thế còn tiền thưởng mùa đông?

 

Tiền thưởng mùa đông của công chức nhà nước

Tiền thưởng mùa đông năm 2021 dự kiến ​​trung bình là 607.600 yên (khoảng 120 triệu đồng), giảm đáng kể 7,0% so với năm trước (* 1). Đã là năm thứ 4 liên tiếp sụt giảm, và có thể nói mùa đông khắc nghiệt đã đến đối với giới công chức.

Tiền thưởng công chức quốc gia mùa đông năm 2021 và tiền thưởng mùa hè năm 2022 được xác định theo kết quả thưởng riêng từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 7 năm 2021.

 

Tiền thưởng mùa đông của công chức

Tổng số công chức, bao gồm cả công chức địa phương, có mức tiền thưởng giảm 6,3% so với mùa đông năm ngoái.

Tiền thưởng cho công chức địa phương cũng theo xu hướng của công chức quốc gia. Điều này là do nhiều thành phố tự quản căn cứ tiền lương và tiền thưởng của họ dựa trên tiêu chuẩn của công chức quốc gia.

làm việc ở nhật bản

Trong mọi trường hợp, tiền thưởng cho công chức năm 2021 sẽ bị giảm xuống, nhưng công chức quốc gia và một số chính quyền địa phương sẽ được trả một lần mà không cần xem xét giảm. Tuy nhiên, mức giảm sẽ giảm cùng với khoản thưởng hè 2022. Về bản chất, mức thưởng mùa đông năm 2021 đối với công chức sẽ giảm xuống.

 

Tiền thưởng mùa đông năm 2021 trả khi nào?

  • Đối tượng: Nhân viên văn phòng trong ngày tiêu chuẩn xét thưởng (1/6 mùa hè, 1/12 mùa đông) (*Nó cũng được trả cho nhân viên đã nghỉ hưu hoặc qua đời trong vòng một tháng trước ngày tiêu chuẩn)
  • Ngày thanh toán: 30/6 vào mùa hè và 10/12 vào mùa đông (*Nếu ngày thanh toán là thứ bảy, ngày hôm trước, nếu chủ nhật, thứ sáu trước ngày hôm trước)

Kể từ ngày 10 tháng 12 năm 2021 là thứ sáu, tiền thưởng mùa đông công chức quốc gia năm 2021 sẽ được trả vào ngày 10 tháng 12. Các công chức địa phương cũng sẽ được trả lương theo điều này.

Người ta nói rằng tiền thưởng mùa đông năm 2021, các công ty tư nhân đã bị ảnh hưởng bởi corona. Ngành sản xuất đã phục hồi và ngừng suy giảm, nhưng công chức quốc gia và địa phương bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và đã giảm đáng kể.

Người Nhật làm gì với tiền thưởng mùa đông năm nay?

Ngành nào ở Nhật có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất trong 3 năm nay?

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận, tham khảo thêm tại bài viết bên dưới:

Free! Tiện lợi và nhiều ưu đãi hơn khi đăng ký thành viên tại LocoBee

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る