4 thực phẩm được cho là bí quyết sống thọ của người Nhật

Người Nhật được biết đến là sống thọ và khoẻ mạnh. Nhiều trong số đó đến từ ăn uống. Vậy đâu được cho là 4 nguyên liệu được dùng nhiều trong ăn uống và cũng là bí quyết sống thọ của người Nhật?

bí quyết sống thọ

LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn ngay sau đây.

“Sa-shi-su-se-so” 5 gia vị không thể thiếu của nền ẩm thực Nhật Bản là gì?

 

1. Đậu phụ

Đậu phụ rất đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản truyền thống và đi kèm với hầu hết các bữa ăn lập sẵn khi bạn đến một nhà hàng Nhật Bản truyền thống. Món ăn gần như không mùi, không màu này được làm từ đậu nành thực tế rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta vì là một nguồn cung cấp protein, sắt và canxi dồi dào, đồng thời ít calo và không chứa cholesterol.

đậu phụ

Ăn đậu phụ giúp giảm nguy cơ béo phì và tử vong nói chung, bệnh tiểu đường và bệnh tim, đồng thời thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh, tăng năng lượng và giảm cân.

 

2. Miso

Một yếu tố biểu tượng khác của ẩm thực Nhật Bản, miso không chỉ đơn thuần là một loại bột nhão cho món súp ngon! Nó chứa protein, vitamin và chất chống oxy hóa hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol và giảm nguy cơ ung thư.

miso

Miso có nguồn gốc như thế nào?

Miso là thứ mà người Nhật rất ưa thích và nhiều người sẽ có ít nhất một suất mỗi ngày cho bữa sáng hoặc một phần của bữa trưa. Có lẽ đó là một lý do tại sao họ rất khỏe mạnh và có thể già đi!

3. Trà

Người Nhật Bản thường biết đến trà và họ uống rất nhiều trà hàng ngày. Trên thực tế, trà có vô số lợi ích cho sức khỏe, vì hầu hết các lá trà đều có các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết.

trà Nhật Bản

Trong số các loại trà, trà xanh luôn được xếp hạng là loại trà tốt cho sức khỏe vì nó có lượng chất chống oxy hóa cao hơn (do ít được chế biến nhất trong các loại trà không phải thảo dược).

Trà xanh không chỉ giúp chúng ta trẻ hơn mà nó còn cải thiện chức năng não đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất đốt cháy chất béo và giảm nguy cơ ung thư và bệnh não. Sau một bữa ăn lớn, luôn tốt nếu uống một tách trà xanh để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn và cân bằng một số yếu tố kém lành mạnh ăn vào.

 

4. Cá

Nhật Bản là một quốc đảo được bao quanh bởi biển. Vì vậy, cá đóng một vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Nhật Bản. Cá cung cấp nhiều axit béo omega-3, giúp duy trì mức cholesterol cũng như tăng cường chức năng não bộ. Các nghiên cứu cũng ủng hộ ý tưởng rằng axit béo omega-3 có thể chống lại chứng trầm cảm, về cơ bản là làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

xuất khẩu hải sản

Đó có thể là lý do tại sao dù giờ làm việc của người Nhật rất dài nhưng người Nhật vẫn có thể tràn đầy năng lượng và vui vẻ vào sáng hôm sau khi bước vào văn phòng!

 

Bạn có đồng ý với ý kiến này không? Hãy tăng tần suất sử dụng những nguyên liệu này để có thể sống thọ và khoẻ mạnh như người Nhật nhé!

Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản

Chuyện ở Nhật: Vị giám đốc nghỉ hưu ở tuổi 100

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る