Mức tăng phụ phí nhiên liệu của 2 hãng hàng không Nhật cao kỷ lục

Japan Airlines Co. (JAL) và All Nippon Airways Co. (ANA) có kế hoạch tăng phụ phí nhiên liệu lên mức cao kỷ lục bắt đầu từ tháng 8 trong bối cảnh giá dầu thô tăng vọt. Các nhà quan sát lưu ý rằng hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản tạo gánh nặng cho hành khách với phụ phí cao hơn có thể làm giảm nhu cầu phục hồi đối với các chuyến bay quốc tế.

nhập cảnh

Ông Shuichi Sakai, chủ tịch Công ty Purpose Japan ở Tokyo, chuyên xử lý các chuyến du lịch nước ngoài cho các cá nhân, cho biết động thái này sẽ “gây bất lợi cho sự phục hồi của nhu cầu đi du lịch nước ngoài.”

Hãng hàng không nào được yêu thích nhất ở Nhật năm 2021?

Thông báo từ JAL

JAL cho biết họ sẽ tăng phụ phí cho tháng 8 và tháng 9. Phụ phí cho chuyến bay 1 chiều từ Nhật Bản đến Honolulu sẽ là 30.500 yên (224 USD), tăng 6.900 yên so với chi phí hiện tại. Phụ phí cho một chuyến bay đến Châu Âu hoặc Bắc Mỹ sẽ là 47.000 yên, cao hơn 10.200 yên so với mức phí hiện tại. Giá vé khứ hồi rẻ nhất (hạng phổ thông) đến Honolulu trong tháng 8 và tháng 9 được niêm yết ở mức 55.000 yên kể từ ngày 4 tháng 7. Phụ phí khứ hồi sẽ tăng từ 47.200 yên lên 61.000 yên. Hành khách phải trả phụ phí ngoài giá vé. Trong một số trường hợp, phụ phí còn đắt hơn chính giá vé.

nhật bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Hai hãng hàng không này đặt phụ phí từ bảng giá định trước của họ dựa trên giá thị trường ở Singapore, nơi mua và bán nhiên liệu máy bay. Cách đây không lâu, không có khoản phụ phí nào được áp dụng khi nhu cầu dầu thô giảm mạnh do đại dịch corona chủng mới.

Giá nhiên liệu tăng cao do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không và các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga. JAL đã sửa đổi bảng giá do giá nhiên liệu vượt quá mức cao nhất mà công ty dự kiến. Và đó thậm chí điều đó còn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Đồng yên suy yếu có thể đẩy giá nhiên liệu lên cao hơn nữa.

Phụ phí cho chuyến bay từ Nhật Bản đến Châu Âu hoặc Bắc Mỹ hiện được đặt ở mức 36.800 yên dựa trên giá nhiên liệu tối đa trong khoảng từ 14.000 yên đến 14.999 yên/thùng, được giả định trước khi JAL xem xét bảng giá của hãng.

Nếu giá nhiên liệu đạt đến mức trần giá sửa đổi 20.000 yên/thùng, phụ phí 57.200 yên sẽ được cộng vào giá vé cho các chuyến bay một chiều.

Chương trình trợ cấp du lịch của Nhật – Mới nhất

Thông báo từ ANA

ANA cũng sẽ tăng phụ phí trong tháng 8 và tháng 9 lên mức cao kỷ lục.

Phụ phí cho chuyến bay một chiều từ Nhật Bản đến Hawaii sẽ là 31.100 yên, tăng 7.300 yên so với hiện tại. Phụ phí cho chuyến bay một chiều đến Châu Âu hoặc Bắc Mỹ sẽ là 49.000 yên, tăng 11.600 yên.

nhật bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh

ANA cũng đang xem xét giới hạn giá nhiên liệu của mình.

Công ty du lịch lớn H.I.S. cho biết ngày càng nhiều người Nhật có mong muốn du lịch nước ngoài vì chính phủ đã nới lỏng các hạn chế về biên giới. Tuy nhiên, họ đang trì hoãn việc đi du lịch hoặc đang đặt chuyến đi sớm hơn vì giá du lịch sẽ bị đẩy lên cao hơn do đồng yên suy yếu và phụ phí tăng vọt.

Bạn nghĩ sao về điều này?

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tìm hiểu về visa thăm người yêu của Nhật

Cách đăng kí nhận 20000 point từ thẻ My Number đợt 2

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る